Xử lý nghiêm đối tượng hành hung nhân viên an ninh hàng không sân bay Nội Bài

Ngày 14-1, thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết vừa có văn bản gửi Công an TP Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn đề nghị xử lý nghiêm vụ việc cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài.

Theo ACV, hành vi của đối tượng rất mạnh động, chống đối, thách thức nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ của nhân viên cũng như làm mất an ninh trật tự tại CHKQT Nội Bài. Do vậy, ACV đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra, truy xét, bắt giữ các đối tượng trên. 

Hiện cơ quan công an đang giám định thương tật nhân viên an ninh Nguyễn Văn Điệp, người bị nhóm đối tượng cò mồi hành hung gẫy 4 răng cửa khi đang làm nhiệm vụ hôm 11-1.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhân viên hàng không theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 20-1.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các địa phương, cơ quan liên quan chấn chỉnh hoạt động đưa đón khách tại sân bay Nội Bài và các cảng hàng không trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục