Xử lý khủng hoảng bằng… trả học phí

Google là công ty nổi tiếng với các phúc lợi “độc và lạ”. Mới đây nhất, nhằm thu hút nhân tài, Google tuyên bố sẽ trợ giúp nhân viên trả dứt điểm các khoản vay học phí thời sinh viên. 
Các sinh viên Đại học Washington kéo quả bóng tượng trưng cho khoản nợ học phí của mình. Ảnh: Getty Images
Các sinh viên Đại học Washington kéo quả bóng tượng trưng cho khoản nợ học phí của mình. Ảnh: Getty Images

Giữa lúc nhiều công ty không áp dụng được những phúc lợi cho nhân viên do ảnh hưởng dịch Covid-19, Google muốn đưa ra phúc lợi mới này để cạnh tranh với các công ty công nghệ khác như Facebook và Apple nhằm mang về cho mình những tài năng công nghệ trẻ.

Theo CNBC, bắt đầu từ năm 2021, Google sẽ dành cho mỗi nhân viên toàn thời gian một khoản trợ cấp 2.500 USD/năm để họ thanh toán khoản vay thời sinh viên. John Casey, Giám đốc Bộ phận phúc lợi toàn cầu của Google, cho rằng: “Tấm bằng đại học là quá tầm với đối với nhiều người trên khắp thế giới và cuộc khủng hoảng nợ học phí thời sinh viên tăng cao đã làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo vốn đã lan rộng trên toàn cầu”. Đối với người Mỹ nói riêng, họ phải đối mặt với mức thâm hụt khoản vay dành cho sinh viên lên tới 1.500 tỷ USD, tăng gấp đôi so với 10 năm trước.

Phúc lợi mới này của Google nhằm giúp nhân viên tiết kiệm thêm tiền để họ có thể làm những việc quan trọng như mua nhà hoặc lập gia đình. Google sẽ triển chương trình mới này ở Mỹ trước, nhưng cũng có kế hoạch mở rộng cho tất cả nhân viên trên toàn cầu. Ngoài ra gánh nặng của các khoản vay dành cho sinh viên đang tác động một cách không cân xứng lên các cộng đồng da màu và phụ nữ, nên đây còn là một bước để hướng tới việc xây dựng một Google công bằng hơn.

Tin cùng chuyên mục