Xử lý dứt điểm phản ánh, kiến nghị của người dân

“TPHCM tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả các đề án thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM”. Đây là một trong những nội dung được UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện trong quý 2-2018.
Cũng trong thời gian này, TPHCM sẽ đẩy mạnh phân cấp, tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức bộ máy cho phù hợp với điều kiện đặc thù của TPHCM. Cùng với đó là hoàn thiện đề án về chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và lao động sáng tạo trẻ.
Về nhiệm vụ cụ thể, UBND TP yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chỉ đạo xử lý kịp thời và dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, phải kiểm soát được quy trình giải thích, hướng dẫn thủ tục, số hồ sơ phải bổ sung nhiều lần, hồ sơ trễ hạn; số hồ sơ và nguyên nhân từ chối giải quyết; việc thực hiện thư xin lỗi và giải pháp khắc phục cụ thể.
UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan đầu mối tiếp nhận và trả kết quả trong quy trình một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính phải kiểm soát quy trình, tiến độ giải quyết hồ sơ. Từ đó, chủ động và kịp thời đôn đốc hoặc phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo hồ sơ trả đúng hạn, không gây phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Các sở - ban - ngành, quận - huyện được giao mời gọi cá nhân, tổ chức tham gia đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, phối hợp để Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM triển khai kế hoạch đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn TP trong năm 2018 một cách hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục