Xử lý dầu trong tàu chìm trên biển Hà Tĩnh trước tết

Ngày 2-1, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét các phương án để hút toàn bộ 178 tấn dầu còn lại trong tàu Nordana Sophie bị chìm tại vùng biển Hà Tĩnh. Dự kiến việc hút dầu này sẽ hoàn thành trước Tết Canh Tý 2020.
Xử lý dầu trong tàu chìm trên biển Hà Tĩnh trước tết

Hiện phía chủ tàu cũng đã liên hệ thuê đơn vị nước ngoài vào Hà Tĩnh để phối hợp triển khai việc hút dầu không để xảy ra sự cố dầu loang trên biển. Tính đến thời điểm này, sau nhiều nỗ lực làm việc, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh đã hoàn thành việc xử lý, thu gom cặn dầu loang dạt vào dọc bờ biển ở xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường khu vực.

Trước đó, như Báo SGGP đã đưa tin, khoảng 4 giờ ngày 28-11-2019, tàu Nordana Sophie (số hiệu HSCP2, có trọng tải gần 9.000 tấn, mang cờ quốc tịch Thái Lan) xuất phát từ cảng biển ở Hồng Công (Trung Quốc) đến cảng Vũng Áng - Sơn Dương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, để lấy hàng. Khi còn cách cảng Vũng Áng - Sơn Dương khoảng 10km, tàu bất ngờ bị chìm khi nước tràn vào buồng máy. Trước khi bị chìm, trên tàu còn khoảng 178 tấn dầu (FO và DO) bên trong khoang và đã được các thuyền viên khóa lại.

Tin cùng chuyên mục