Xử lý công trình vi phạm 8B Lê Trực: Xem xét phương án nhờ quân đội

Chiều 25-2, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã nhận được nhiều câu hỏi của báo chí xung quanh việc xử lý vi phạm xây dựng tại công trình số 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình.
Chủ tịch UBND quận Ba Đình trả lời báo chí tại buổi giao ban chiều 25-2
Chủ tịch UBND quận Ba Đình trả lời báo chí tại buổi giao ban chiều 25-2

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, tới thời điểm này việc xử lý sai phạm tại công trình tòa nhà 8B phố Lê Trực vẫn chưa thể dứt điểm được, thời gian xử lý vi phạm bị kéo dài do vướng mắc về mặt kỹ thuật. Hiện nay, quận Ba Đình vẫn chưa có được phương án thiết kế để đảm bảo chỉ tháo dỡ phần vi phạm của công trình nhưng phải đảm bảo an toàn cho các tầng khác.

"Trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng tại địa phương là trách nhiệm của quận Ba Đình. Còn về công tác xử lý vi phạm công trình 8B Lê Trực đến nay còn nhiều vướng mắc về mặt kỹ thuật, vẫn chưa có phương án thiết kế để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ..." - Chủ tịch UBND quận Ba Đình thừa nhận.

Xử lý công trình vi phạm 8B Lê Trực: Xem xét phương án nhờ quân đội ảnh 1 Công trình 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, Hà Nội sau nhiều năm vẫn chưa xử lý dứt điểm được vi phạm

Ông Tạ Nam Chiến cũng cho biết, UBND quận Ba Đình đã mời khoảng 30 đơn vị tư vấn trong nước tham gia lập phương án phá dỡ giai đoạn hai nhưng các đơn vị này không "mặn mà" do kết cấu công trình phức tạp. Thành phố Hà Nội cũng đã có chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với quận Ba Đình để tháo gỡ những khó khăn nêu trên. Quan điểm của quận Ba Đình là không thể để kéo dài mãi được nên quận cũng sẽ tính đến phương án báo cáo thành phố Hà Nội khi không tìm được đơn vị tư vấn.

Bổ sung thông tin về việc xử lý công trình 8B phố Lê Trực, ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, quận Ba Đình đã đề xuất với thành phố Hà Nội 3 phương án khi không tìm được đơn vị tư vấn. Trong đó có đề xuất thành phố Hà Nội xem xét cho phép Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị công binh trực thuộc nghiên cứu xem có khả năng tháo dỡ được hạng mục vi phạm ở công trình này hay không. Cùng với phương án trên, quận Ba Đình cũng đề xuất với Bộ Xây dựng, chỉ định đơn vị tư vấn, thiết kế của bộ có đủ điều kiện năng lực, chuyên môn để tháo dỡ các phần sai phạm này.

Tin cùng chuyên mục