Xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 ngay trong ngày

UBND TPHCM đề nghị các đơn vị xử lý chất tải nguy hại có chức năng xử lý chất thải y tế tích cực phối hợp, hỗ trợ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng trong việc xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch Covid-19.

Các chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TPHCM) cẩn thận thu gom, phân loại rác để vào các thùng màu cam chuyên dụng chứa rác độc hại tại khu cách ly. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TPHCM) cẩn thận thu gom, phân loại rác để vào các thùng màu cam chuyên dụng chứa rác độc hại tại khu cách ly. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngày 28-6, liên quan về công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình giao Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cung cấp cho Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện danh sách các công ty xử lý chất thải nguy hại có chức năng xử lý chất thái y tế trên địa bàn TPHCM được tham gia xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 cho TPHCM khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ vào công tác quản lý và nhu cầu xử lý chất thải y tế phát sinh tại địa phương, tại các khu vực cách ly; phòng cách ly trong cơ sở y tế, cơ sở y tế tập trung; phòng cách ly y tế sân bay, cửa khẩu; cách ly tại nhà, nơi lưu trú, chủ động liên hệ với các cơ sở xử lý chất thải nguy hại có chức năng xử lý chất thải y tế để đảm bảo xử lý kịp thời chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TPHCM tăng cường công tác thu gom các loại chất thải rắn tại những khu cách ly tập trung, không để xảỵ ra tình trạng tồn đọng, ùn ứ rác thải gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, trong quá trình xử lý chất thải công nghiệp nguy hại và chất thải y tế tại nhà máy, đơn vị này phải ưu tiên, tăng cường xử lý chất thải y tế, đặc biệt là chất thải y tế liên quan dịch Covid-19 nhằm đảm bảo xử lý dứt điểm trong ngày, không để tồn đọng.

Đối với các đơn vị xử lý chất tải nguy hại có chức năng xử lý chất thải y tế, UBND TPHCM đề nghị tích cực phối hợp, hỗ trợ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng trong việc xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục