Xử lý cây xanh đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Ngày 12-5, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Võ Khánh Hưng cho biết, để chủ động phòng ngừa, ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố cây xanh gây ra trong mùa mưa bão 2018, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, tránh, ứng phó.
Xử lý cây xanh đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Theo đó, các đơn vị lập kế hoạch tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên để đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, bọng gốc, nghiêng nguy hiểm, cây nhớm gốc...; lấy nhánh khô, cắt mé gọn những cây có nhánh lá xụ, cành vươn dài; chằn chống cây nghiêng.

Trong đó, chú trọng đặc biệt những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình (nâng cấp vỉa hè, cấp thoát nước, điện lực, viễn thông...); cây tại những tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham gia giao thông, khu vực tập trung đông người.

Theo đó, định kỳ trước ngày 5 hàng tháng, các đơn vị trực thuộc báo cáo kết quả thực hiện như số lượng thực tế cây xanh đã được đốn hạ (cây già cỗi, sam thân, bọng gốc, nghiêng nguy hiểm, cây nhớm gốc ...); cây được cắt tỉa, cây cắt thấp.

Chủ động phối hợp với các Công ty Điện lực để chủ động cắt tỉa cây xanh dưới đường dây điện nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cây xanh và mỹ quan đô thị.

Tổ chức lực lượng, phương tiện và chủ động phối hợp với địa phương, các lực lượng khác (Thanh niên Xung phong, Phòng cháy chửa cháy, điện lực...) để ứng phó, triển khai các biện pháp cần thiết nhằm xử lý sự cố cây xanh trong mùa mưa bão và thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống điện (chiếu sáng, hệ thống tưới...); kịp thời sửa chữa những hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi tham gia sinh hoạt tại công viên và tham gia giao thông.

Tin cùng chuyên mục