Xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tăng

Báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen cho thấy, tại Việt Nam có 86% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic (thực phẩm hữu cơ) cho bữa ăn hàng ngày vì tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị.
Xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ tăng

Đáp ứng nhu cầu này, thực phẩm hữu cơ xuất hiện ngày càng nhiều từ kệ hàng siêu thị đến các cửa hàng thực phẩm sạch. Dù thực phẩm hữu cơ đang có giá cao hơn thực phẩm cùng loại từ 20%-30%, tuy nhiên người tiêu dùng Việt vẫn sẵn sàng chi trả để có được sản phẩm an toàn bảo vệ sức khỏe gia đình.

Điển hình như Saigon Co.op, từ giữa năm 2017 đã đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu với các sản phẩm: gạo Jasmine, Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống, phi lê cá basa và tôm sú. Các loại thực phẩm không dùng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, kích thích tăng trưởng, chất bảo quản và thành phần biến đổi gen. Nhà bán lẻ này khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường. 

Tin cùng chuyên mục