Xu hướng chuyển đổi năng lượng từ thiết bị công nghệ

Tại Hội nghị Quốc gia lần thứ XXIV về Điện tử, Truyền thông và CNTT, ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc kinh doanh Công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam đã chia sẻ xu hướng chuyển đổi năng lượng đến năm 2025. 
Huawei đưa ra những giải pháp ứng dụng công nghệ trong việc sử dụng và quản lý năng lượng hiệu quả
Huawei đưa ra những giải pháp ứng dụng công nghệ trong việc sử dụng và quản lý năng lượng hiệu quả

Các công nghệ 5G, AI, điện toán đám mây dần trở nên quen thuộc, không chỉ ở các khu đô thị lớn mà còn được ứng dụng vào các hoạt động ở những môi trường đặc thù như nơi có nhiệt độ cao - thấp bất thường, ngoài khơi xa, những khu vực không có lưới điện… điều này dẫn đến mức tiêu thụ điện ngày càng tăng mạnh, gây ra thiếu hụt điện năng, ảnh hưởng đến an ninh năng lượng. 

Trong khi đó, thế giới đang hướng đến năng lượng xanh, giảm thiểu carbon, bảo vệ môi trường. Chính vì thế, điều cần thiết lúc này là những giải pháp chuyển đổi năng lượng hiệu quả, đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Xu hướng chuyển đổi năng lượng từ thiết bị công nghệ ảnh 1
Ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc kinh doanh Công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam, cho biết: “Với định hướng Quyền truy cập mở - Nhận thức đa chiều - Số hoá toàn diện (Open access - Holographic perception - Comprehensive digitalization), Huawei cũng đã mang đến những giải pháp công nghệ mới và đạt được những hiệu quả tốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng, đặc biệt trong đó có các giải pháp cung cấp nguồn điện tại chỗ cho các trạm thu phát sóng 5G, ATM ngân hàng, trường học, các khu vực thiếu lưới điện, thay thế giải pháp máy phát điện truyền thống”. 
Cùng với việc số hoá năng lượng, Huawei còn cho thấy xu hướng sử dụng pin Lithium trong lưu trữ điện năng, bắt đầu ứng dụng từ năm 2011 cho các dự án viễn thông tại Pakistan, Paraguay, Hà Lan, khu vực Mỹ Latin, Nhật Bản, Trung Quốc,… và đạt gần 3GWh toàn cầu năm 2019, mang lại giá trị cao hơn, tiết kiệm chi phí đầu tư, mang lại lợi ích kinh tế cho đơn vị sử dụng. 

“Huawei luôn theo dõi, dự đoán và nỗ lực để đón đầu những xu hướng chuyển đổi năng lượng, từ đó sẵn sàng đưa ra những giải pháp hiệu quả và nhanh chóng. Thông qua những sáng tạo và không ngừng phát triển công nghệ, chúng tôi  mong muốn sẽ mang các công nghệ kỹ thuật số giúp chuyển đổi năng lượng một cách an toàn và hiệu quả đến với mọi người”, ông Lê Nho Thông chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục