Xót xa một gia cảnh

Từ nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Huệ (45 tuổi, ngụ tại tổ 2, thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mắc căn bệnh tâm thần phân liệt, người vô hồn, ngớ ngẩn, thường động kinh, nói lảm nhảm.
Xót xa một gia cảnh

 Họ hàng, người thân và gia đình đã nhiều lần đưa bà ra Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chạy chữa, song bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Đã vậy, 2 người con của bà là Nguyễn Văn Bình (12 tuổi) và Nguyễn Kiều Oanh (6 tuổi) cũng có biểu hiện không bình thường, vô thức, ngớ ngẩn như mẹ (ảnh). Chỉ có người con gái lớn Nguyễn Thị Dung (20 tuổi) là người tỉnh táo, minh mẫn, nhưng cũng không may mắc bệnh thấp khớp bẩm sinh, đi lại khó khăn, chậm chạp.

Ông Trương Công Nghĩa, Phó trưởng thôn Thanh Quýt 2, cho biết: “Cả một gia đình bệnh tật, không ai có thể lao động kiếm tiền được nên nhiều năm qua, cơm áo gạo tiền mà gia đình bà Huệ dùng hàng ngày là do bà con chòm xóm, họ hàng và các mạnh thường quân trong thôn, xã giúp đỡ. Việc cưu mang của bà con, chính quyền địa phương chỉ mong giúp cái ăn đắp đỗi qua ngày cho cả gia đình. Địa phương cũng không thể giúp được gì hơn. Rất mong cộng đồng quan tâm chia sẻ, chung tay giúp đỡ gia đình này bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống”.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp em Nguyễn Thị Dung (con gái bà Huệ) theo địa chỉ trên, ĐT: 0783.816.140. 

Tin cùng chuyên mục