Xót thương cháu bé bị bỏng toàn thân

Trong lúc đi chơi xung quanh nhà, bé Lê Thành An ( 4 tuổi, trú tại xóm 9, thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) bị té xuống một hố rác đang đốt ở gần đó.
Xót thương cháu bé bị bỏng toàn thân

Phải đến 15 phút từ khi bé nằm dưới hố lửa thì mới được phát hiện. Lúc được bế lên, bé đã bất tỉnh, bị cháy đen bỏng toàn thân. Sau đó bé được sơ cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM).

Bé bị bỏng rất nặng, hoại tử cả đôi chân và một bàn tay nên bắt buộc phải tháo khớp. Các bác sĩ cho biết do toàn thân bé bị lở loét, bỏng nặng, nên thời gian chữa trị sẽ rất lâu.

Anh Lê Văn Tân (43 tuổi, cha của bé An) đau đớn tâm sự: “Nhìn con thơ thương tích, tàn phế, mà lòng tôi đau như cắt, không biết làm sao cứu. Từ ngày cháu bị nạn, bà nội dù tuổi cao sức yếu nhưng cũng lặn lội nắng mưa đi từng nhà xin giúp tiền để cứu cháu. Cả nhà phải bỏ công việc ở quê để vô TPHCM thay nhau chăm sóc cháu”.

Chị Nguyễn Thị Bình (42 tuổi, mẹ của bé An) ngồi bên giường bệnh rơm rớm nước mắt: “Gia đình chúng tôi đã bán hết tài sản và vay mượn bà con lối xóm để chữa trị cho cháu, nhưng chẳng thấm vào đâu. Vì cháu còn nhỏ nên chưa có bảo hiểm y tế, tiền viện phí, trong khi tiền thuốc thang ngày càng tăng. Cả gia đình làm nông, được bao nhiêu tiền chỉ đủ ăn qua ngày, nay cháu bị nạn thế này, không tìm ra cách nào để xoay xở đủ tiền chữa trị cho cháu”.

Hoàn cảnh gia đình bé An quá đỗi khó khăn, tiền viện phí và tiền thuốc điều trị ngày càng nhiều, đến nay gia đình đã hết khả năng chạy chữa cho bé, đang rất cần sự chung tay và giúp đỡ của các nhà hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục