Xót thương bé gái 5 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại tiệm tạp hoá

Sau khi mang bé sơ sinh gửi cho chủ tiệm tạp hoá nhờ trông hộ để đi mua sữa, người mẹ đã bỏ đi không quay lại.

Ngày 2-3, ông Đinh Xuân Thành, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra thông báo về việc tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại tiệm tạp hóa ở đường Cao Đạt (phường Tân Lập).

Theo ông Thành, chiều tối 1-3, người dân đến cơ quan công an phường Tân Lập trình báo về việc một người phụ nữ mang một bé gái sơ sinh gửi cho chủ tiệm tạp hóa (đường Cao Đạt, phường Tân Lập) nhờ chủ tiệm giữ dùm để đi mua sữa.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người mẹ cháu bé vẫn không quay lại nên chủ tiệm tạp hoá đã trình báo lên cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để thăm khám.

Bé sơ sinh bị người mẹ bỏ lại tại tiệm tạp hoá
Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, bé sơ sinh là gái, mới chỉ được khoảng 5 ngày tuổi và dây rốn vẫn chưa rụng.
“Hiện tại, tình trạng sức khoẻ bé sơ sinh ổn, hồng hào, không sốt, có biểu hiện vàng da nhẹ. Xét nghiệm máu, bạch cầu tăng. Bệnh viện đang theo dõi sát để điều trị nhiễm trùng sơ sinh. Sau khi bé khỏe sẽ bàn giao bé cho cơ quan chức năng để có hướng xử lý theo quy định”, bác sĩ Tuấn thông tin.

Tin cùng chuyên mục