Xông vào trường bắt học sinh chở đi đánh đập dã man: Điều tra, làm rõ 2 vụ hành hung

Ngày 25-2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, có buổi làm việc với các ngành chức năng, địa phương, nhà trường… để làm rõ thông tin và chỉ đạo xử lý 2 vụ học sinh của Trường THPT Đốc Binh Kiều và Trường THPT Tháp Mười bị hành hung vào ngày 22-2.

Điều tra ban đầu, Công an huyện Tháp Mười cho biết, nguyên nhân vụ việc từ mâu thuẫn nhất thời giữa các học sinh cá biệt trong trường, với các đối tượng học sinh đã bỏ học, dẫn đến đánh nhau, không có yếu tố băng nhóm phức tạp thanh toán lẫn nhau.
Xông vào trường bắt học sinh chở đi đánh đập dã man: Điều tra, làm rõ 2 vụ hành hung ảnh 1 Ngày 25-2, UBND tỉnh Đồng Tháp họp với các ngành liên quan để xử lý vụ việc 

Công an huyện đã làm việc với 6 đối tượng tham gia và 3 học sinh bị đánh, tạm giữ 3 xe mô tô; đồng thời tiếp tục mời các đối tượng còn lại để làm việc và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu hiệu trưởng của 2 trường trên, ổn định tư tưởng học sinh và giáo viên, tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy học bình thường; đồng thời thăm hỏi các học sinh bị hành hung, động viên các em an tâm điều trị để nhanh chóng bình phục, trở lại trường học… Qua thăm hỏi, tình trạng sức khoẻ của 3 học sinh bị đánh đã ổn định…

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp ngành công an xây dựng phương án phòng ngừa, xử lý bạo lực học đường; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình học sinh, có biện pháp can thiệp tâm lý kịp thời, giáo dục học sinh về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Đồng thời, chỉ đạo ngành chức năng điều tra, xử lý theo hướng tích cực, đúng pháp luật, vừa răn đe, vừa tạo cơ hội để các đối tượng vi phạm tiếp tục được giáo dục…

Xông vào trường bắt học sinh chở đi đánh đập dã man: Điều tra, làm rõ 2 vụ hành hung ảnh 2 Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chỉ đạo tại cuộc họp ngày 25-2

Trước đó, ngày 22-2, tại Trường THPT Đốc Binh Kiều, vào giờ tan học (khoảng 17 giờ), có nhóm thanh niên khoảng 9 người xông vào trường rượt bắt 2 học sinh.

Một nhóm 4 người rượt bắt học sinh N. H. B. (lớp 12C B5) đưa lên xe; nhóm 5 người còn lại rượt bắt học sinh Đ. M.T. (lớp 12C B5) và đưa lên xe. Ngoài cổng trường có em  L.H. P. (lớp 12C B4) cũng bị nhóm thanh niên bắt đưa lên xe nhưng sau đó bỏ lại.

Khi xảy ra sự việc, bảo vệ trường và giáo viên đến can ngăn nhưng không được, do đối tượng hung hăng, có hung khí.

Khoảng 18 giờ, gia đình em B. nhận được thông tin là 2 em này đã về đến nhà của em T. Sau đó, gia đình các em đưa đến công an huyện trình báo sự việc.

2 em được đưa đi khám thương tích. Em B. bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ. Em T. bị đa chấn thương, không nguy hiểm.

Xông vào trường bắt học sinh chở đi đánh đập dã man: Điều tra, làm rõ 2 vụ hành hung ảnh 3 Các đối tượng xông vào Trường THPT Đốc Binh Kiều để bắt học sinh (ảnh trích từ camera) 

Cùng ngày 22-2, tại Trường THPT Tháp Mười, sự việc xảy ra khoảng 17 giờ 10 phút, khi đó em L.V.K. (học sinh lớp 11C B9 (hệ GDTX) vừa tan học ra khỏi cổng trường một đoạn thì có 5 người lại hỏi em K. có phải ở Đốc Binh Kiều lên không.

Em K. trả lời thì bị các đối tượng khống chế, dùng xe của em K. chở em sang đến khu vực gần cầu Huyện ủy (thuộc khóm 2, thị trấn Mỹ An) hành hung, đánh vào đầu và mặt, sau đó các đối tượng bỏ đi.

Em K. chạy về Trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều băng bó vết thương và trình báo sự việc với công an. 

Tin cùng chuyên mục