Xôn xao việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng lắp camera tại nhà các lãnh đạo

Dư luận đang xôn xao trước việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng ngân sách để thực hiện lắp camera an ninh tại nhà riêng của các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hệ thống camera được lắp tại nhà riêng của thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng
Hệ thống camera được lắp tại nhà riêng của thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng
Ngày 29-9, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng xác nhận việc Tỉnh ủy có triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tại nhà riêng của thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Huỳnh Văn Sum cho biết, xuất phát từ đề xuất của Công an tỉnh về phương án đảm bảo an ninh thuộc các mục tiêu cần bảo vệ, trong đó có nhà riêng của lãnh đạo, ngày 24-4-2019 Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có Quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, quyết định “giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và được bảo mật, với dự toán kinh phí là 981.927.000 đồng”.

Đến nay, hệ thống camera an ninh đã hoàn tất công tác lắp đặt và đưa vào sử dụng hơn 2 tháng cho 16 thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Xôn xao việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng lắp camera tại nhà các lãnh đạo ảnh 1 Quyết định triển khai lắp đặt camera tại nhà các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng

Trao đổi với Báo SGGP, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, nhiệm vụ của công an tỉnh là bảo vệ các mục tiêu nhằm đảm bảo an ninh, phòng chống khủng bố trên địa bàn, bao gồm trụ sở của các cơ quan Đảng, Nhà nước, kể cả nhà riêng các lãnh đạo...

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chia sẻ thêm, với những ngôi nhà của các lãnh đạo, chúng tôi đều phải vẽ sơ đồ nhằm xây dựng phương án bảo vệ. Việc lắp camera tại nhà riêng của các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp phần tạo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ một số mục tiêu đề ra. Hiện nay, phương án lắp camera an ninh cũng được chúng tôi khuyến khích người dân tự nguyện lắp đặt.

Tuy nhiên, trước quyết định chi gần 1 tỷ đồng để triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng Sóc Trăng là địa phương còn nhiều khó khăn, việc chi số tiền lớn để lắp camera như vậy có lãng phí? Có không sự “đặc quyền, đặc lợi” khi camera lại được lắp tại nhà riêng lãnh đạo?...

Tin cùng chuyên mục