Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về

3 trong 4 ngư dân thoát chết kỳ diệu trong vụ đắm tàu ở tỉnh Bình Thuận đã được lực lượng chức năng đưa về đoàn tụ cùng gia đình. Rất đông người dân xóm biển Văn Thánh, phường Phú Tài (TP Phan Thiết) đã có mặt để san sẻ niềm vui và cả nỗi buồn với những gia đình có người gặp nạn.
Khoảng 22 giờ 40 phút khuya ngày 21-7, chiếc xe của đoàn công tác Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận chở 3 thuyền viên từ tỉnh Khánh Hòa về đến UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). 
Các lao động được đưa về quê nhà, gồm: Hà Văn Tấn (SN 1972), Nguyễn Thành Luyến (SN 1986) và Trần Theo (SN 1967, đều ngụ phường Phú Tài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 1
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 2 Khuya 21-7, 3 trong 4 ngư dân sống sót kỳ diệu trong vụ đắm tàu đã về tới UBND TP Phan Thiết
Riêng ông Trần Văn Thanh, một trong 4 thuyền viên được cứu sống đợt này vẫn phải ở lại bệnh viện tại tỉnh Khánh Hòa để điều trị vì sức khỏe yếu.
Sau khi về tới UBND TP Phan Thiết, các ngư dân chỉ nghỉ ngơi chốc lát rồi nhanh chóng lên xe được cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn để trở về nhà.
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 3 Anh Nguyễn Thành Luyến trở về nhà trong những giọt nước mắt của người thân, hàng xóm
Biết tin các ngư dân được bình an trở về, hàng trăm người dân khu Văn Thánh, phường Phú Tài (TP Phan Thiết) đã tập trung rất đông để gặp mặt, chia sẻ cùng họ.
Vừa bước tới nhà, anh Nguyễn Thành Luyến òa khóc, thắp nén nhang cho anh ruột Nguyễn Thành Lãng, người mà chính tay anh Luyến phải cột thi thể bỏ lại nơi biển xa.
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 4
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 5 Anh Luyến đau đớn òa khóc, thắp nén nhang cho anh ruột Nguyễn Thành Lãng, người chính tay anh Luyến phải cột thi thể bỏ lại nơi biển xa
Nhìn thấy con trở về, ông Nguyễn Thanh Là (cha của anh Luyến, phường Phú Tài, TP Phan Thiết) chỉ biết ngồi một chỗ, không nói nên lời.
Chuyến đi biển định mệnh này, ông Là có 3 người con và một em trai tham gia. Hiện chỉ có mình anh Luyến còn sống trở về. Người em trai của ông Là là Nguyễn Thành Lương và con trai Nguyễn Thành Lãng nằm trong 3 thi thể được các lao động buộc phải bỏ lại dưới biển.
Còn một người con khác trong chuyến đi biển này là anh Nguyễn Thành La ở trên chiếc thúng 8 người còn lại hiện chưa rõ tung tích.
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 6 Cha con anh Luyến ngồi thất thần không nói lên lời
Còn tại nhà anh Hà Văn Tấn, 1 trong 4 ngư dân được cứu sống, hàng chục người dân xóm biển cũng có mặt để chia sẻ niềm vui với gia đình trong ngày đoàn tụ.
Tuy nhiên, do sức khỏe còn yếu, gia đình anh Tấn đã nhanh chóng đưa anh vào nhà nghỉ, tránh sự tiếp xúc đông người.
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 7 Dù được trở về bình an, nhưng anh Luyến đau lòng khi nhiều người thân, anh em, bạn bè của mình còn ở lại với biển
Theo báo cáo mới nhất của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, lúc 13 giờ 30 phút ngày 21-7, tại khu vực biển cách Hải đoàn 32 khoảng 15 hải lý, tàu CBS 7011 đã tiếp cận tàu cá BĐ 96935TS nhận bàn giao 4 lao động của tàu cá BTh 97478TS.
Sau khi được chăm sóc và kiểm tra y tế, có 3 lao động sức khỏe ổn định nên được cho về quê nhà, nạn nhân còn lại sức khỏe yếu nên được tiếp tục điều trị.
Theo thông tin từ các lao động được cứu sống, tàu cá BTh 97478TS, gồm 15 lao động của tỉnh Bình Thuận bị sóng lớn đánh chìm ngày 10-7.
Sau đó, các lao động chia nhau lên 2 chiếc thúng chai, một thúng có 7 người và thúng kia có 8 người.
Xóm biển trào nước mắt đón ngư dân thoát chết kỳ diệu trở về ảnh 8 Rất đông người dân đến chia sẻ với các gia đình nạn nhân
Trong đó, 5 ngày đầu, các lao động đi trên thúng chai còn nhìn thấy nhau. Sau đó, do thúng trôi theo 2 hướng với khoảng cách quá xa nên họ không nhìn thấy nhau nữa.
Trên chiếc thúng chai có 7 người, trong quá trình trôi lênh đênh trên biển đã có 3 người tử vong và các lao động còn lại phải bỏ lại xuống biển. Đến ngày 21-7, 4 người còn sống trên chiếc thúng chai đã được một tàu cá Bình Định phát hiện và cứu sống.
Hiện vẫn còn 11 người (kể cả 3 thi thể bị bỏ lại trên biển) vẫn chưa được tìm thấy.

Tin cùng chuyên mục