Xô xát giữa người nhà bệnh nhân và bác sĩ

Ngày 6-8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết, lại tiếp tục ghi nhận 1 trường hợp hành hung nhân viên y tế. Nguyên nhân là do bệnh nhân không được bác sĩ chấp nhận đưa người bệnh đang cấp cứu vào nhà vệ sinh, một thanh niên (con của người bệnh) lại có hành động dọa tấn công bác sĩ.

Chiều 6-8, theo nguồn tin của phóng viên Báo SGGP, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đang điều tra làm rõ vụ người nhà bệnh nhân xô xát với bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Nguồn tin cho hay, công an đã lấy lời khai với Vương Hào H. (sinh năm 1993, ngụ quận Bình Thạnh) là người có liên quan đến vụ việc. Theo đó, H. khai sáng cùng ngày, H. đưa mẹ tới Bệnh viện Nhân dân Gia Định để điều trị. Sau đó, nữ bệnh nhân được điều trị trong tình trạng suy hô hấp rất nặng.

Xô xát giữa người nhà bệnh nhân và bác sĩ ảnh 1 Tang vật thu giữ
Nữ bệnh nhân muốn đi tiểu nhưng bác sĩ điều trị giải thích rằng tình trạng này không thể đưa đến nhà vệ sinh. Điều dưỡng đưa bô cho nữ bệnh nhân để đi tại giường. Lúc này, H. không đồng ý, cự cãi và bỏ ra ngoài. Ít phút sau, H. quay lại, cầm theo móc chìa khóa có dụng cụ cắt móng tay, rồi ý định đâm vào bác sĩ điều trị.

Tuy nhiên, vụ việc được nhiều người chứng kiến can ngăn. Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ đã trình báo công an. Công an đã có mặt đưa H. về trụ sở. Tại trụ sở công an, H. khai lúc quay lại trên tay quấn một lớp áo, bên trong cầm dụng cụ cắt móng tay (lưỡi nhọn phía trong) đến gặp bác sĩ với ý định hăm dọa.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo SGGP, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, đã nhận được báo cáo của bệnh viện và khẳng định hành động tấn công nhân viên y tế khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu người bệnh là hoàn toàn không chấp nhận được cho dù bất cứ lý do nào.

Ngành Y tế thành phố mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có giải pháp nghiêm khắc nhằm răn đe và chấm dứt các hành vi mang tính trấn áp cả về thể chất lẫn tinh thần của nhân viên y tế trong lúc đang làm nhiệm vụ chăm sóc người bệnh.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, nhân viên khoa cấp cứu tại các bệnh viện luôn trong trạng thái sẵn sàng cho hoạt động cấp cứu người bệnh, hầu hết và nhất là các bệnh viện tuyến cuối của thành phố (như Bệnh viện Nhân dân Gia Định). Thực tế cho thấy nhân viên khoa cấp cứu của các bệnh viện luôn hoạt động 24/7, không ngừng nghỉ, họ phải tập trung cao độ cả sức lực và tinh thần cho công tác cấp cứu người bệnh.

Trước đó, một bác sĩ khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng bị hành hung bởi người nhà bệnh nhân. Hiện vụ việc đã được Công an quận Bình Thạnh tập hợp hồ sơ chứng cứ để chuyển sang Viện Kiểm sát để khởi tố vụ án.

Tin cùng chuyên mục