Xin giúp mẹ con góa phụ 5 lần mổ não

Trần Thị Thúy (24 tuổi) ở thôn 14, xóm Sơn, Làng Cốc, Xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa có số phận thật ngặt nghèo.
Trần Thị Thúy và mẹ đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai
Trần Thị Thúy và mẹ đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

Lấy chồng được hơn 1 năm thì chồng phát bệnh tim khi chị đang mang thai tháng thứ 8. Gia đình vay mượn khắp nơi để chạy chữa, thay 2 van tim cho chồng, nhưng cũng chỉ được 1 thời gian ngắn thì qua đời, bỏ lại Thúy khi đang bụng mang dạ chửa.

Giữa năm 2014, Thúy sinh được một bé gái bụ bẫm, tưởng là hạnh phúc sẽ mỉm cười với mẹ con Thúy. Nhưng khi con gái chưa tròn 6 tháng, Thúy lại bị căn bệnh u não hành hạ. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và thương con còn nhỏ, Thúy nấn ná mãi không chịu chữa trị. Mãi đến năm 2015, Thúy đột nhiên ngất lịm và được gia đình đưa đi cấp cứu, các bác sỹ phải tiến hành mổ gấp mới cứu được tính mạng.

Từ đó đến nay đã qua 5 lần mổ não, dẫn lưu với tổng chi phí hết hơn 300 triệu đồng. Nhà đã nghèo, số tiền chữa trị bệnh tim cho chồng còn chưa trả hết, nên Thúy đành buông xuôi cho số phận. Tuy nhiên vì thương con, bà Hoàng Thị Tuyên (mẹ đẻ Thúy) đã phải cầm cố tài sản, vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con, trong đó có cả hơn 100 triệu tiền vay nặng lãi từ bên ngoài.

Bà Tuyên cho biết: Tôi vẫn biết, bệnh tình của Thúy không biết được bao lâu. Nhưng “còn nước, còn tát”, chỉ thương cho đứa cháu đang còn quá nhỏ mà phải mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tôi chỉ mong có thêm tiền để cháu cố gắng cầm cự được ngày nào hay ngày đó, để con nó lớn khôn hơn chút nữa là tốt lắm rồi.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục