Xét xử vụ án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Một số nhà thầu không yêu cầu bồi thường thiệt hại

Chiều 27-11, tiếp tục ngày làm việc thứ 5 phiên xét xử sơ thẩm vụ án gây thiệt hại hơn 811 tỷ đồng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (dự án) đối với 36 bị cáo, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hà Nội phải quay lại phần xét hỏi do có một số đơn vị liên quan tiếp tục có ý kiến, chưa chuyển sang phần tranh luận như dự kiến. 

Tại phiên xét xử, một số nhà thầu đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại tính chất, mức độ của các bị cáo để lượng hình, bởi việc phạm tội không cố ý, không tư lợi; các nhà thầu cũng không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường thiệt hại liên quan tới các hạng mục thi công. Đại diện nhà thầu Đông Mê Kông khẳng định sẽ không yêu cầu các bị cáo liên quan tới phân đoạn Km57+400-Km57+518 và Km59+340-Km61+300 phải bồi thường thiệt hại. 

Trước đó, trong quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng xác định phân đoạn trên và phân đoạn Km57+518 và Km59+340 của dự án do Đông Mê Kông thi công không đạt yêu cầu. Hậu quả, nhà thầu trên phải chịu trách nhiệm với số tiền hơn 50 tỷ đồng - là thiệt hại được xác định do chủ đầu tư dự án đã thanh toán cho các nhà thầu. 

Trong khi đó, Công ty Vạn Cường - một trong những nhà thầu thi công gói thầu số 2, cũng bị cáo buộc cùng các đơn vị Tổng Công ty Trường Sơn, Cienco 6 và Công ty 703 gây ra sai phạm tại dự án. Tại tòa, ông Lê Quý Hợi, Tổng Giám đốc Công ty Vạn Cường, cam kết khắc phục mọi thiệt hại theo phán quyết và công ty xin chịu trách nhiệm về những thiệt hại đó. Công ty Vạn Cường cũng không yêu cầu các bị cáo phải bồi hoàn thiệt hại. 

Tin cùng chuyên mục