Xét xử sơ thẩm lại vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo ​

Hội đồng xét xử hỏi về những lần ông Mỹ cùng bị cáo Nga cùng xuất cảnh, ông Mỹ thừa nhận trong thời gian 2 năm, cả hai có khoảng 8 - 9 lần cùng xuất cảnh. 

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo ​
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo ​

Phiên xử chiều nay bắt đầu với phần thẩm vấn bị cáo Phương Nga. Tuy nhiên, bị cáo xin được giữ quyền im lặng tại phiên tòa; đồng thời cho biết không có ý kiến gì đối với những lời khai của bị cáo Dung tại phiên tòa sáng nay.

Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về mối quan hệ tình cảm với bị cáo Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, chỉ là mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, khi hội đồng xét xử hỏi về những lần ông cùng bị cáo Nga cùng xuất cảnh, ông Mỹ thừa nhận trong thời gian 2 năm, cả hai có khoảng 8 - 9 lần cùng xuất cảnh. Tuy nhiên, theo ông, những lần này ông đi công tác, còn bị cáo Nga đi mua sắm.

Xét xử sơ thẩm lại vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo ​ ảnh 1 Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sơ thẩm 22-6-2017.
Được hỏi về lời khai của bị cáo Dung rằng ông Mỹ thường xuyên nhắn tin cho bị cáo Nga với lời lẽ thân mật, ông yêu cầu bị cáo Dung trình bày nội dung những tin nhắn này.

Đối chất với ông Mỹ, bị cáo Dung cho biết đó là tin nhắn thân mật chứ không nhớ rõ nội dung.

Đối với những email được cho là có những lời lẽ dung tục, thể hiện yêu cầu tình dục của ông Mỹ gởi cho bị cáo Nga, ông khẳng định không dùng các địa chỉ email này; nói cách khác, đó không phải là email của ông.

Riêng về số tiền 16,5 tỷ đồng, ông Mỹ cho biết đó là tiền ông nhờ bị cáo Phương Nga mua nhà giùm. Những căn nhà này ông không tìm hiểu cụ thể, không tìm gặp chủ nhà trao đổi vì tin tưởng bị cáo Phương Nga.

Cụ thể, khi nhờ mua căn nhà ở quận 5, TPHCM, ông chuyển cho Nga 6 tỷ đồng. Sau đó, khi chuyển mục tiêu sang mua căn nhà ở quận 2, TPHCM, ông chuyển cho Nga thêm 544 triệu đồng để làm chi phí đi lại, thủ tục giấy tờ. Tiếp đó, ông nhiều lần chuyển tiền tiếp tục cho Nga. Tổng số tiền ông đã chuyển cho Nga là 16,5 tỷ đồng. 

SGGPO tiếp tục cập nhật...
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung  tại phiên tòa sơ thẩm 22-6-2017.
Hôm nay 22-6, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lại vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng bọn phạm tội lừa đảo.

Trong vụ án này, hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989) cùng bị đưa ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ và trở thành Hoa hậu Người Việt tại Nga năm 20 tuổi. Sau đó, Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ rằng có thể mua nhà với giá ưu đãi hơn giá thị trường. Tin lời, ông Mỹ nhiều lần đưa cho Nga tổng cộng hơn 16,5 tỷ đồng để mua nhà. Sau đó, Nga cắt đứt liên lạc với ông Mỹ và không trả lại tiền đã nhận. Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, Nga đưa nhiều giấy tờ chứng minh đã trả tiền cho ông Mỹ, nhưng kết quả giám định cho thấy các giấy tờ trên được làm giả. Hành vi phạm tội của Phương Nga có sự giúp đỡ của Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào tháng 9-2016, Nga khai rằng có quan hệ tình cảm với ông Mỹ từ năm 2012; giữa hai người có lập "Thỏa thuận tình cảm", trong đó xác định Nga phải duy trì tình cảm trong ít nhất 7 năm với ông Mỹ, đổi lại ông Mỹ nhiều lần chuyển khoản "tình phí" cho Nga tổng cộng 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Mỹ bác bỏ lời khai này, khẳng định số tiền ông đưa cho Nga là để nhờ mua nhà giùm.

Nhận thấy vụ án còn một số nội dung chưa được làm rõ trong quá trình điều tra, TAND TPHCM quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo kết quả điều tra bổ sung, lời khai của Nga về "Thỏa thuận tình cảm" là không có căn cứ.

Xét xử sơ thẩm lại vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo ​ ảnh 3 Trương Hồ Phương Nga được đưa đến tòa trong phiên xử sơ thẩm ngày 22-6-2017
Tại phiên xử sơ thẩm hôm nay, bị cáo Thùy Dung một lần nữa khẳng định giữa ông Mỹ và bị cáo Phương Nga có quan hệ tình cảm với nhau. Vì muốn Nga đỡ vất vả và có nhiều thời gian dành cho mình, ông Mỹ cho Nga 8,5 tỷ đồng để kinh doanh spa. Số tiền này được ông Mỹ chuyển vào hai tài khoản của bị cáo Dung mở tại ngân hàng Sacombank và Vietcombank.
Trả lời câu hỏi của thẩm phán Vũ Thanh Lâm, chủ tọa phiên tòa về lý do cho mượn tài khoản để chuyển tiền, bị cáo Dung cho biết: "Vì ông Mỹ đã có gia đình, nếu vợ ông Mỹ biết sẽ gây bất lợi cho Nga. Còn bị cáo và ông Mỹ không có quan hệ gì, vợ ông Mỹ sẽ không nghi ngờ".

Bị cáo Dung cũng cho biết đã từng được bị cáo Nga cho xem email ông Mỹ gửi cho Nga. Nội dung trong email là Nga phải thực hiện các "yêu cầu tình dục" ở bất kỳ thời gian, hoàn cảnh nào; ngược lại ông Mỹ phải yêu thương, chăm sóc Nga. Nếu không thực hiện đúng theo thỏa thuận tình cảm, Nga phải bồi thường.

Tuy nhiên, sau một thời gian, ông Mỹ và Nga phát sinh mâu thuẫn do ông Mỹ có nhiều đòi hỏi làm ảnh hưởng sức khỏe của Nga, đồng thời ông Mỹ quản lý thời gian của Nga chặt chẽ.

Những lời khai trên của bị cáo Dung mâu thuẫn với lời khai của chính bị cáo tại phiên xử sơ thẩm lần trước. Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 21-9-2016, bị cáo Dung khai đã được xem "Thỏa thuận tình cảm" giữa ông Mỹ và bị cáo Nga, số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ đưa cho Nga là "tình phí".
Được hội đồng xét xử mời lên thẩm vấn, ông Cao Toàn Mỹ một lần nữa khẳng định số tiền ông đưa bị cáo Nga là nhờ mua nhà giùm. Về quá trình làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM, ông cho biết tháng 4-2014 gửi đơn tố cáo bị cáo Nga mượn tiền mở tiệm spa đã lâu nhưng không trả. Sau đó, do bị cáo Nga làm đơn tố cáo ngược ông nên giữa tháng 8-2014 ông thay đổi đơn, tố cáo hai bị cáo Nga và Dung lừa đảo qua việc hứa mua nhà giùm.
Lúc 11 giờ 15, bị cáo Nga được dẫn ra trước vành móng ngựa. Được hỏi có ý kiến gì đối với bản cáo trạng của Viện KSND TPHCM, bị cáo cho biết không thay đổi lời khai và khẳng định mình vô tội.
Phiên tòa tạm nghỉ. Chiều nay phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn.

Tin cùng chuyên mục