Xét xử đường xây xăng lậu 2.900 tỷ đồng: Viện KSND bác đề nghị tù treo đối với người tình của đầu mối tiêu thụ

Ngày  24-11, TAND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phiên xét xử đường dây xăng lậu 2.900 tỷ đồng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Cáo trạng Viện KSND tỉnh Đồng Nai truy tố bị cáo Trần Thị Thanh Vân (54 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) là 7-8 năm tù, Lê Thanh Tú (56 tuổi, chồng Vân) từ 3-4 năm tù và Nguyễn Hữu Tứ (56 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) từ 13-14 năm tù về tội Buôn lậu. Tại toà, luật sư của bị cáo Vân và Tứ xin giảm nhẹ hình phạt, xử phạt tiền hoặc mức án treo vì không biết việc mình làm là buôn bán xăng lậu.  

Xét xử đường xây xăng lậu 2.900 tỷ đồng: Viện KSND bác đề nghị tù treo đối với người tình của đầu mối tiêu thụ ảnh 1 Bị cáo Tứ xin giảm án cho người tình
Đáng chú ý, bị cáo Tứ xin giảm án cho người tình là bị cáo Trần Ngọc Thanh (47 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), là người chuyển tiền cho bị cáo Phan Thanh Hữu và hối lộ với quan chức hải quan, được giảm án vì chỉ sống chung như vợ chồng nên Thanh giúp Tứ thanh toán tiền buôn lậu xăng. Và khi sống chung, Tứ mượn tiền của Thanh nên trả lại tiền mượn, chứ không phải là tiền Tứ trả công cho Thanh như cáo buộc. 
Xét xử đường xây xăng lậu 2.900 tỷ đồng: Viện KSND bác đề nghị tù treo đối với người tình của đầu mối tiêu thụ ảnh 2 Đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai  giữ quyền công tốc tại phiên toà 
Viện KSND tỉnh Đồng Nai bác bỏ các đề nghị của luật sư liên quan đến bị cáo Tú, Thanh và đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai khẳng định, trong quá trình điều tra và thông qua lời khai đã thể hiện rõ số tiền 2 tỷ đồng/tháng (tổng 12 tỷ đồng) mà Tứ chuyển cho Thanh là tiền trả công Thanh giúp sức cho Tứ thanh toán tiền mua bán xăng lậu.  

Tin cùng chuyên mục