Xét xử các đối tượng dùng Facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước

2 đối tượng vướng vào vòng lao lý vì lợi dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ, phát tán những bài viết, hình ảnh, video... xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 22-9, TAND quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Nguyên (38 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

 Xét xử các đối tượng dùng Facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước ảnh 1 Bị cáo Nguyên tại tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2017, Nguyên dùng tài khoản Facebook với tên “Nguyên Hồng Nguyễn” (bút danh Bồ Công Anh). Sau đó, Nguyên đã soạn thảo, đăng tải, chia sẻ lên trang cá nhân Facebook của mình các bài viết, hình ảnh, video có các nội dung bôi nhọ cá nhân lãnh đạo, cơ quan Đảng, Nhà nước, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã có kết luận giám định những bài viết, hình ảnh mà Nguyên phát tán trên trang Facebook cá nhân đều có ý tuyên truyền các thông tin tiêu cực, gây phương hại đến uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, an ninh chính trị quốc gia, trật tự xã hội...

Tại phiên tòa, Nguyên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyên 2 năm tù giam.

Cùng ngày, TAND quận Cái Răng xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trương Đình Khang (26 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) 1 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

 Xét xử các đối tượng dùng Facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước ảnh 2 Bị cáo Khang tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 7-2017, Khang sử dụng Facebook với tên “Hồ Mai Chi” và kết bạn với nhiều người. Sau đó, Khang dùng tài khoản trên để phát tán các bài viết, hình ảnh, video có các nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra, Khang khai nhận thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời thừa nhận đãchia sẻ, phát tán các bài viết, hình ảnh, video như cáo trạng nêu và không bị ai ép buộc, xúi giục, giúp sức.

Tin cùng chuyên mục