Xét xử 7 bị cáo liên quan đến vụ gây rối ở Bình Thuận

Trong 7 bị cáo tham gia gây rối ở tỉnh Bình Thuận, 6 bị cáo bị phạt tù từ 24-30 tháng, một bị cáo được hưởng án treo do phạm tội khi chưa thành niên.

Sáng 12-7, TAND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo liên quan đến các vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra trước cổng UBND Bình Thuận vào các ngày 10 và 11 - 6 vừa qua.

Theo đó, các bị cáo Nguyễn Văn Minh (52 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (26 tuổi), Nguyễn Phương Đông (24 tuổi), Nguyễn Văn Mạnh (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Thuận) bị tòa tuyên án 30 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo cũng ngụ tỉnh Bình Thuận gồm: Nguyễn Đình Vũ (41 tuổi) và Trần Thị Ngọc (50 tuổi) bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 24 tháng tù giam cùng với tội danh trên.

Riêng bị cáo Nguyễn Minh Hải (17 tuổi) do phạm tội khi chưa thành niên nên Hội đồng xét xử tuyên phạt 18 tháng tù, cho hưởng án treo cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 10 đến ngày 11-6, một nhóm người đã tụ tập và di chuyển quanh khu vực chợ TP Phan Thiết rồi kéo tới trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận để hô khẩu hiệu phản đối về Dự luật đặc khu.

Tại đây, một số người quá khích đã kích động và xúi dục người đứng xem dùng gạch đá tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Một số người đã đốt xe trước trụ sở UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận.

Tại phiên tòa sơ thẩm, tất cả các bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi trước những hành vi mình gây ra và xin Hội đồng xét xử được giảm án để sớm có cơ hội sửa sai.

Tin cùng chuyên mục