Xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy vào ngày mai

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã quyết định đưa ra xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy gây xôn xao dư luận vào tháng 5-2019 vào ngày 25-6-2020.


Nghi can Phạm Thị Thiên Hà, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Lê Ngọc Phương Thảo, Trịnh Thị Hồng Hoa (từ trái qua)
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Lê Ngọc Phương Thảo, Trịnh Thị Hồng Hoa (từ trái qua)

Bốn bị cáo bị đưa ra xét xử là Phạm Thị Thiên Hà (là người cầm đầu, 32 tuổi, ngụ TPHCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang). Trong đó, bị cáo Hà bị truy tố về tội “Giết người”, 3 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

Theo đó, phiên toà được xét xử công khai và phía tòa án đã triệu tập hàng chục người là nhân chứng, người có quyền lợi lích liên quan đến vụ việc này. Các bị cáo đều có luật sư tham gia bào chữa. Riêng với Hà là người cầm đầu vụ việc có 2 luật sư bào chữa.

Theo hồ sơ vụ án, Hà cùng với Hoa, Huyên, Thảo và Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TPHCM), Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) cùng 2 người khác có thời gian tu luyện 1 giáo phái tại tỉnh Khánh Hòa và TPHCM...

Nhóm này thường xuyên thay đổi địa điểm khi tu luyện với nhiều phương pháp như nhịn ăn, nhịn uống trong nhiều ngày, cắt đứt liên lạc với người thân…

Khoảng tháng 7-2018, nhóm này thuê căn nhà trên đường D2, Khu công nghiệp Bàu Bàng để ở và luyện tập. Do việc tu luyện khắc khổ nên 2 người đã tìm cách bỏ trốn khỏi nhóm. Sợ bị lộ địa điểm nên Hà cùng nhóm là Hoa, Huyên, Thảo, Trí, Linh  đã chuyển đến thuê căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương từ tháng 10-2018.

Xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy vào ngày mai ảnh 1 Hiện trường vụ việc phát hiện ra thi thể các nạn nhân

Tiếp đó, nhóm thuê 1 căn hộ ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục tu luyện giáo phái. Tại đây, Linh kiệt sức do nhịn đói nên không chịu nổi đã nhảy lầu xuống dưới để kêu cứu. Những người trong nhóm phát hiện nên đưa Linh vào trong phòng.

Sau đó, nhóm đánh Linh khiến cho người này tử vong và đưa thi thể bảo quản trong phòng và bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy. Nhiều ngày sau, thi thể nạn nhân bốc mùi nên cả nhóm này bỏ thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa hình trụ, cho trà vào ướp xác rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh nhưng vẫn để trong nhà.

Xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy vào ngày mai ảnh 2 Công an phong toả hiện trường vụ việc

Ngày 23-1-2019, nhóm dọn về căn nhà thuê ở xá Hưng Hòa, huyện Bàu Cát, tỉnh Bình Dương mang theo thùng phuy chứa thi thể của Linh. Thành viên nam còn lại là Thành cũng bị nhóm nữ này cho rằng có biểu hiện khác lạ nên ra tay sát hại bằng cách vờ châm cứu nhưng thực chất là kích điện khiến nạn nhân bất tỉnh rồi siết cổ đến chết, tiếp tục để lại trong phòng.

Đến lúc thi thể phân hủy, bốc mùi hôi, nhóm phụ nữ đi mua dụng cụ về bỏ xác Thành vào thùng phuy nhựa rồi đổ bê tông lên.

Đến 18 giờ ngày 15-5-2019, ông Nguyễn Thành Huấn dọn căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương thì thấy một bồn nước nhựa (loại 1.000 lít) bị đổ bê tông bên trong nên đã đưa ra ngoài đập bỏ.

Xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy vào ngày mai ảnh 3 Căn nhà nơi phát hiện vụ việc

Khi đập phần bê tông ra, người này tá hỏa phát hiện phần mông của một thi thể người lòi ra nên hô hoán và trình báo cơ quan công an. Ngay trong đêm ngày 15-5-2019 và sáng 16-5-2019, công an phong tỏa để khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để điều tra.

Xét xử 4 người phụ nữ giết người phi tang xác trong thùng phuy vào ngày mai ảnh 4 Lực lượng phong tỏa hiện trường nơi phát hiện sự việc

Đến khoảng 9 giờ 45 ngày 16-5-2019, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, công an tiếp tục phát hiện thêm một thi thể người khác bị giấu trong cục bê tông nằm tại sân của căn nhà.

Công an vào cuộc điều tra truy xét bắt giữ 4 nghi phạm là Hà, Hoa, Huyên, Thảo. Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận như trên.

Tin cùng chuyên mục