Xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân toàn quận 4

Ngày 1-7, quận 4 (TPHCM) tổ chức triển khai xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 đồng loạt cho người dân, người lao động tại khu dân cư 13 phường với 13 điểm lấy mẫu.
Người dân phường 16 đến lấy mẫu tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ
Người dân phường 16 đến lấy mẫu tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1-7 đến ngày 5-7. Theo đó, toàn bộ người dân đang sinh sống trên địa bàn 13 phường (trừ trẻ em dưới 6 tuổi, người dân đang trong khu vực phong tỏa, cách ly và những người vừa được lấy mẫu trong thời gian từ ngày 23-6 đến ngày 30-6) được thực hiện lấy mẫu. Thời gian thực hiện lấy mẫu vào buổi sáng từ 9 giờ đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.

Xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân toàn quận 4 ảnh 1 Trước khi vào lấy mẫu, người dân được đo thân nhiệt và khử khuẩn tay
Trong đợt này, quận 4 sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp: gộp 10, gộp 15. Số lượng mẫu dự kiến lấy 30.000 người mỗi ngày. Đây là hoạt động lấy mẫu trên diện rộng nhằm kịp thời phát hiện trường hợp mắc Covid-19 để chủ động phòng, chống dịch. Đồng thời giúp đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó triển khai các biện pháp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng.
Xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân toàn quận 4 ảnh 2 Người dân chờ lấy mẫu tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, phường 18, quận 4
Trước đó, quận 4 đã đưa ra các thông báo về việc lấy mẫu, thời gian và địa điểm. Quận cũng đăng tải các thông tin trên các trang mạng chính thống của quận để người dân theo dõi. Việc lấy mẫu được chia theo khung giờ đối với từng tổ dân phố để tránh tập trung đông người. Người dân đến lấy mẫu chấp hành nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khai báo y tế - khoảng cách - không tập trung đông người).

Tin cùng chuyên mục