Xem xét trách nhiệm hiệu trưởng vụ cô giáo “4 tháng lên lớp không nói gì với học sinh”

 Cuối giờ chiều 3-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và UBND TPHCM về nội dung xử lý  phản ánh của học sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) về giáo viên dạy môn Toán "suốt 4 tháng lên lớp nhưng không giảng bài, không nói lời nào với học sinh". 

Sở GD-ĐT cho biết sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và các cá nhân có liên quan.

Cũng theo báo cáo, Sở GD-ĐT cho biết tình hình học tập và giảng dạy tại Trường THPT Long Thới nói chung và lớp 11A1 (lớp học sinh Phạm Song Toàn đang theo học) nói riêng đã ổn định. Cuối tuần này, trường sẽ họp để thực hiện quy trình xem xét, kỷ luật viên chức đối với cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy môn Toán bị học sinh phản ánh lên lớp không nói gì.

Trước đó, đại diện Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT đã xuống làm việc với hiệu trường và tập thể sư phạm Trường THPT Long Thới để tìm hiểu sự việc. Kết luận tại buổi làm việc, cô Châu xác nhận những gì học sinh phản ánh là đúng sự thực và thừa nhận sai phạm về chuyên môn, nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên cũng thừa nhận sai sót khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh nhưng không kịp thời phản ánh vụ việc lên cấp trên để xử lý theo đúng thẩm quyền. 

Xem xét trách nhiệm hiệu trưởng vụ cô giáo “4 tháng lên lớp không nói gì với học sinh” ảnh 1 Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn  

Báo cáo do Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn ký nêu rõ, Sở GD-ĐT đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh, làm ảnh hưởng đến uy tín thầy cô giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm.

Hiện Ban Giám hiệu Trường THPT Long Thới đã mời chuyên gia tâm lý về nói chuyện với học sinh toàn trường để định hướng tư tưởng và giải tỏa tình cảm của các em, ổn định mối quan hệ giữa thầy và trò, giúp học sinh yên tâm học tập.

Được biết, trước khi về Trường THPT Long Thới công tác vào năm 2012, cô Trần Thị Minh Châu từng công tác tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4). Tại đây, cô Châu đã có sai phạm trong cách ứng xử và phương pháp giáo dục với học sinh. Đầu năm 2012, cô phải nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm. Sau đó, cô được điều chuyển về Trường THPT Long Thới theo nguyện vọng.

Tin cùng chuyên mục