Xem xét khả năng cho học sinh tại TPHCM đi học trở lại từ ngày 17-2

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở đang xem xét, cân nhắc trên cơ sở thống nhất ý kiến với Sở Y tế TP trong việc tham mưu UBND TP về quyết định thời gian học sinh trở lại trường học sau 2 tuần nghỉ học vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Trưa ngày 11-2, bên lề Lễ ra mắt mô hình thí điểm Trung tâm điều hành giáo dục thông minh TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở GD-ĐT TP đang xem xét, cân nhắc trên cơ sở thống nhất ý kiến với Sở Y tế TP trong việc tham mưu UBND TP về quyết định thời gian học sinh trở lại trường học sau 2 tuần nghỉ học vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Theo đó, dựa vào tình hình dịch bệnh và khuyến cáo của Sở Y tế, nhiều khả năng học sinh TPHCM sẽ quay trở lại trường học từ đầu tuần sau, ngày 17-2.
Xem xét khả năng cho học sinh tại TPHCM đi học trở lại từ ngày 17-2 ảnh 1 Phun thuốc khử khuẩn tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1)

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết, hiện nay các trường đã chuẩn bị khá kỹ việc sát trùng, khử khuẩn các phòng học cũng như chuẩn bị các phương án tốt nhất để tiếp nhận học sinh quay trở lại trường. Bên cạnh đó, các trường cũng chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc phòng, chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay cho học sinh....

Trước đó, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những tỉnh nào không có dịch và phát triển dịch có thể cho học sinh đi học trở lại. Vì thế, với tình hình hiện nay trên địa bàn TPHCM, nhiều khả năng học sinh sẽ quay lại trường học vào đầu tuần tới.
Như tin đã đưa, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona, UBND TPHCM đã có quyết định kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh toàn TP đến hết ngày 16-2, tức thêm một tuần so với quyết định cho học sinh nghỉ học trước đó.
Trong thời gian này, TP cũng yêu cầu tạm ngưng tất cả hoạt động chính khóa, ngoại khóa, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và các điểm giữ trẻ.
Tính đến trưa 11-2, Việt Nam đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, trong đó có 3 ca tại TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục