Xem xét giảm phí qua trạm BOT số 2 (Bình Phước)

Vừa qua, Báo SGGP đăng bài “Trạm thu phí bủa vây” (ngày 13-5), phản ánh Bình Phước là một tỉnh nghèo nhưng có 5 dự án BOT với tổng cộng 7 trạm thu phí; số trạm sẽ tăng lên 9 khi dự án BOT tuyến Đồng Phú - Bình Dương hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2020. 

Phản hồi thông tin trên, mới đây, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Phước Nguyễn Quốc Hiệp cho hay, đang tổ chức rà soát số lượng các loại xe phải nộp phí khi qua trạm thu phí BOT số 2 trên quốc lộ 14 tại đoạn giáp ranh giữa 2 xã Đồng Tâm - Đồng Tiến (thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để lập danh sách giảm tiền phí cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, sở đã có cuộc họp với Tổng cục Đường bộ (Bộ GT-VT), Công ty CP Đức Thành Gia Lai (Chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 14 đoạn từ cầu 38 đến Đồng Xoài) đi đến thống nhất, sẽ giảm phí qua trạm cho các chủ xe có hộ khẩu thuộc 2 xã Đồng Tâm - Đồng Tiến. Đề nghị các xã rà soát, thống kê số lượng xe phải nộp phí khi qua trạm số 2. Yêu cầu quá trình thực hiện phải nghiêm túc, chặt chẽ, tránh trường hợp các chủ xe ở địa phương khác “trà trộn” để hưởng lợi từ chủ trương giảm phí.

Tin cùng chuyên mục