Xem xét đuổi ra khỏi ngành giáo viên đánh, véo tai học sinh ở quận Tân Phú

Bà Bùi Thị Diễm Thu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, quan điểm của Sở GD-ĐT thành phố là giáo viên đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục.
Cô giáo nhéo lỗ tai học sinh. Ảnh: cắt từ clip
Cô giáo nhéo lỗ tai học sinh. Ảnh: cắt từ clip

Chiều 6-10, trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở GD-ĐT TP đã nắm được thông tin về vụ việc một giáo viên lớp 2 có hành vi đánh, chửi và véo tai học sinh tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú).

Bà Bùi Thị Diễm Thu bày tỏ: “Quan điểm của Sở GD-ĐT thành phố là giáo viên đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục".

Trước đó, Sở đã rất nhiều lần có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở giáo viên về vấn đề đạo đức nhà giáo cũng như yêu cầu các trường học xây dựng quy tắc ứng xử trong nhà trường.

Như Báo SGGP đã đưa tin, tối ngày 5-10 một đoạn clip do phụ huynh đặt máy quay lén trong lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TPHCM được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem sửng sốt về thái độ, hành vi bạo hành của cô giáo đối với học sinh. Đoạn clip này có được là do phụ huynh đã bí mật gắn camera trên tường phòng học trong 4 ngày liên tiếp (từ ngày 27 đến ngày 30-8).
Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh mỗi khi học sinh được gọi lên trả bài mà phát biểu sai hoặc không hiểu bài, làm sai bài tập đều bị giáo viên nhéo tai, dùng thước đánh vào tay và đầu. 
Bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xác nhận sự việc xảy ra vào đầu năm học. Khi nhận được tố cáo của phụ huynh, nhà trường đã tiếp nhận sự việc và báo cáo UBND quận. Hiện UBND quận đang thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, khi nào có kết luận chính thức sẽ thông báo rộng rãi.
Cũng theo bà Sửu, ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên và phân công công việc khác trong thời gian chờ kết quả.
“Nhà trường không bao che, không bao biện, sẽ làm theo đúng luật pháp” - vị hiệu trưởng này bày tỏ.
Ngoài ra, theo ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú, Phòng GD-ĐT đã nắm được thông tin từ giữa tháng 9-2019. Hiện UBND quận đang giao cho đoàn thanh tra quận, trong đó có đại diện của phòng GD-ĐT tìm hiểu để xác minh sự việc và đưa ra hướng xử lý. Quan điểm của phòng GD-ĐT là sẽ không bao che cho sai phạm, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó. 

Tin cùng chuyên mục