Xem xét chuyển đổi chủ đầu tư khu dân cư Hòa Lân sang đơn vị trúng đấu giá

Công ty Kim Oanh vừa thông báo đã nhận bàn giao đất tại khu đất Hòa Lân từ Ngân hàng Agribank Chợ Lớn, sau khi có quyết định của tòa án quận 7. 
Xem xét chuyển đổi chủ đầu tư khu dân cư Hòa Lân sang đơn vị trúng đấu giá

Sau khi có quyết định của tòa quận 7, Công ty Kim Oanh đang tiến hành các thủ tục pháp lý, phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương để sớm triển khai khu dân cư Hòa Lân. UBND tỉnh Bình Dương cũng vừa có Công văn số 6057/UBND-Kt do PCT UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ký giao Sở Xây dựng xem xét kiến nghị việc chuyển đổi chủ đầu tư khu dân cư Hòa Lân của CTCP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TPHCM.

Được biết, dự án Hòa Lân rộng hơn 50ha, nằm tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, được chủ đầu tư cũ là Thiên Phú thế chấp ngân hàng. Tháng 5-2017, dự án được Agribank Chợ Lớn phát mãi, bán đấu giá thu hồi nợ xấu. Công ty Kim Oanh TPHCM (thành viên Kim Oanh Group) đã mua trúng đấu giá với số tiền 1.353 tỷ. Cùng với việc giải quyết các vấn đề tồn đọng chủ đầu tư cũ để lại, tổng số tiền Kim Oanh bỏ vào dự án là khoảng 1.600 tỷ đồng.

Khi dự án đang làm thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư, tháng 2-2019, Thiên Phú khởi kiện đơn vị tổ chức cuộc đấu giá, đòi huỷ kết quả đấu giá, xin nhận lại dự án. TAND quận 7 TPHCM (nơi có trụ sở đơn vị tổ chức cuộc đấu giá) thụ lý, ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp “cấm chuyển dịch quyền về tài sản” với dự án. Sau gần hai năm với hàng chục phiên xử, ngày 12-11-2020, TAND quận 7 đã bác các yêu cầu của nguyên đơn; hủy bỏ biện pháp ngăn chặn với dự án Hòa Lân. Bản án sơ thẩm không bị kháng cáo kháng nghị, hiện đã có hiệu lực pháp luật.

Tin cùng chuyên mục