Xem lại việc xét nghiệm tài xế đã tiêm 2 mũi vaccine

Ngày 8-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét, có hướng dẫn cụ thể đối với kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM về việc thực hiện xét nghiệm đối với tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Y tế về việc miễn xét nghiệm đối với tài xế đã tiêm 2 mũi vaccine, hoặc tăng thời gian xét nghiệm đối với tài xế lên 1 lần/tháng. Bởi hiện nay, quy định tài xế phải có xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 72 giờ, tức khoảng 10 lần/tháng, gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp và người lái xe vì tốn kém chi phí, mất thời gian đi xét nghiệm liên tục.

Liên quan đến việc cấp giấy đi đường đang gây bức xúc cho người dân thủ đô, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội có hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng theo quy định đã ban hành, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài; không để tập trung đông người và ùn tắc giao thông, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch.

Ngày 8-9, tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ GTVT với các bộ, ngành, địa phương về công tác vận tải hàng hóa, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho biết, giá vật tư, giống, chi phí vận chuyển tăng cao trong khi giá nông sản giảm, khiến sản xuất nông nghiệp càng khó khăn. Do đó, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các sở GTVT phối hợp chặt chẽ với sở NN-PTNT địa phương tháo gỡ nhanh những khó khăn, vướng mắc cho công tác vận chuyển và phân phối hàng hóa.

Ghi nhận những tồn tại trong công tác vận tải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc trong vận chuyển hàng hóa, ưu tiên đặc biệt cho hàng nông sản. Các địa phương có vận tải thủy, đường biển, cảng biển nếu có tình trạng ùn ứ thì phải khắc phục ngay, báo cáo Bộ GTVT để chỉ đạo, xử lý.

Tin cùng chuyên mục