Xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê

Gần 150 tay chèo tham gia giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến cổ vũ.
Đua thuyền trên sông Cu Đê
Đua thuyền trên sông Cu Đê

Sáng ngày 24-2 (mồng 9 Tết Mậu Tuất) giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê sau Tết đã diễn ra sôi nổi với 9 đội thuyền đua (5 đội thuyền nam, 4 đội thuyền nữ). Đây là lễ hội thường niên, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. 

Cứ đến mồng 9 tháng Giêng, người dân Liên Chiểu lại tổ chức đua thuyền mừng xuân 
Lễ hội đua thuyền truyền thống nhằm cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, người dân miền sông nước có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cứ đến mồng 9 tháng Giêng hằng năm, những người con miền sông nước đang sinh sống ở đâu cũng gác lại mọi việc quay về với con sông Cu Đê để tham gia, cổ vũ cho giải đùa thuyền của làng mình.
Xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê ảnh 2 Đông đảo người dân đến cổ vũ 
Xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê ảnh 3 Giải đua thuyền truyền thống quận Liên Chiểu trên sông Cu Đê nhằm cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, người dân miền sông nước có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Với quan niệm, đua thuyền để khai thông dòng chảy cho dòng sông, ngày đầu năm mang chiến thắng về cho làng thì các tay chèo trong đội đua cùng người dân trong làng sẽ gặp may mắn và sẽ có một năm thắng lợi. Dưới nước, những thành viên tham gia đua thuyền sẽ dồn hết sức lực để cán đích trong thời gian nhanh nhất còn trên bờ người dân trong làng ủng hộ vật chất, reo hò cổ vũ cho đội đua của mình.
Xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê ảnh 4 Rất đông người dân đến xem đua thuyền 
Giải đua thuyền năm nay ngoài các đội nam, nữ đến từ quận Liên Chiểu, còn có sự tham gia của các đội đến từ quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ; xã Hòa Bắc, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) cùng nhau tranh tài ở cự ly 3.000m đối với nam và 2.000m đối với nữ.
Xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê ảnh 5 Niềm vui chiến thắng 
Kết thúc chặng đua, giải nhất thuyền đua nữ thuộc về đội thuyền quận Cẩm Lệ, giải nhì, ba lần lượt thuộc về các đội Ngũ Hành Sơn, Hòa Hiệp Bắc.
Giải nhất thuyền đua nam thuộc về đội đua Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), giải nhì, ba lầm lượt thuộc về đội thuyền Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), Hòa Hiệp Nam (quận Cẩm Lệ).

Tin cùng chuyên mục