Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác

Chỉ sau một thời gian ngắn được phát động, cuộc thi ảnh với chủ đề "Hành động để thay đổi vì một Phú Quý xanh - sạch - đẹp" đã thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia. Những bãi biển, tuyến đường trong khu dân cư ở huyện đảo trước đây ngập trong rác thải nay đã trở nên sạch đẹp.
Ngày 17-6, Huyện đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) cho biết, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, góp phần nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ môi trường, đơn vị đã tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề "Hành động để thay đổi vì một Phú Quý xanh - sạch - đẹp".
Theo người dân địa phương, trong những năm gần đây, du lịch tại huyện đảo Phú Quý đã có sự phát triển vượt bậc, mỗi năm huyện đảo đón hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại huyện đảo. Tuy nhiên, chính sự phát triển nhanh này đã kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó vấn nạn rác thải xuất hiện ngày càng dày đặc trên các bãi biển nhưng không được xử lý. Nhiều bãi biển xinh đẹp ở đảo Phú Quý ngập trong rác thải, gây ô nhiễm môi trường và làm xấu đi hình ảnh du lịch địa phương.

Chính thức khởi động từ tháng 4-2019, đến nay, sau hơn 2 tháng, cuộc thi ảnh với chủ đề "Hành động để thay đổi vì một Phú Quý xanh - sạch - đẹp" ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả đáng mừng. 

Cụ thể, đoàn viên, thanh niên và người dân huyện đảo đã đồng loạt ra quân làm sạch rác tại bãi biển thôn Phú Long, bãi Bấc khu vực Hòn Tranh, bãi Doi Dừa, một số tuyến đường khu dân cư, quản lý thu gom rác thường xuyên ở cột cờ chủ quyền, Ngọn đuốc Hồ Chí Minh, bia ghi danh liệt sĩ,...

Ngoài ra, còn có các phong trào tự vận động như nhóm Thầy Liêu, đã xử lý sạch khu bãi biển gần mộ Thầy.

Các nhóm làm du lịch ở huyện đảo cũng đã tự nguyện xử lý sạch rác thải tại bãi biển Lạch Xanh, bãi biển thôn Phú Long, Giành Hang.

Anh Nguyễn Văn Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn Phú Quý, Phó Chủ nhiệm CLB Du lịch thanh niên huyện Phú Quý cho biết: chương trình ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Qua những việc làm thiết thực này, chương trình mong muốn mọi người có trách nhiệm hơn đối với môi trường.
>> Dưới đây là một số hình ảnh tại các bãi biển, khu dân cư trước và sau khi được dọn rác:
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 1
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 2 Bãi Gành Hang trước và sau khi được dọn sạch rác.
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 3
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 4 Khu Lạch Xanh gọn gàng sau khi núi rác được dọn sạch.
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 5
Xem ảnh bãi biển Phú Quý trước và sau khi dọn sạch rác ảnh 6 Bãi biển khu dân cư Phú Long trở nên thoáng đãng, sạch sẽ.

Tin cùng chuyên mục