Xe trọng tải nhẹ được lưu thông trở lại trên Quốc lộ 28B

Sau 4 ngày bị tê liệt hoàn toàn do hiện tượng sạt lở và sụt lún, Quốc lộ 28B đã cơ bản thông tuyến trở lại, các xe có trọng tải nhẹ đã có thể lưu thông qua tuyến đường này.
Các phương tiện có trọng tải nhẹ đã có thể lưu thông qua Quốc lộ 28B.
Các phương tiện có trọng tải nhẹ đã có thể lưu thông qua Quốc lộ 28B.

Ngày 18-10, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, sau 4 ngày tích cực sửa chữa hiện tượng sạt lở và sụt lún, Quốc lộ 28B đã tạm thời được thông tuyến, các phương tiện giao thông có trọng tải nhẹ đã được phép qua lại.

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng cùng ngày, Ban Quản lý bảo trì đường Bộ thuộc Sở GT-VT tỉnh Bình Thuận đã tạo xong một con đường tạm ngay tại vị trí sạt lở, các phương tiện có trọng tải nhẹ như xe máy, ô tô con, xe tải nhẹ,... đã có thể lưu thông qua lại.

Ngành chức năng đang tạo một con đường tạm ngay cạnh vị trí bị  sạt lở.
Theo đại diện Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh Bình Thuận, sau khi nhận được thông tin đoạn Quốc lộ 28B bị sạt lở và sụt lún nghiêm trọng, đơn vị đã cử nguồn nhân lực và máy móc để nhanh chóng khắc phục sự cố. Trước mắt, đơn vị này đã dùng ống phi lắp xuống kênh thoát nước trên quốc lộ, sau đó dùng đất, đá lấp lên để tạo một con đường khác giúp xe lưu thông tạm thời.

Xe trọng tải nhẹ được lưu thông trở lại trên Quốc lộ 28B ảnh 2 Các xe có trọng tải nhẹ đã có thể lưu thông qua Quốc lộ 28B.
Hiện các phương tiện có trọng tải nhẹ đã có thể lưu thông, riêng những xe có trọng tải lớn vẫn đang bị cấm. Để khắc phục hoàn toàn sự cố, Sở GT-VT tỉnh Bình Thuận đang chờ ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ để có hướng xử lý tiếp theo.

Xe trọng tải nhẹ được lưu thông trở lại trên Quốc lộ 28B ảnh 3 Nhiều vị trí sạt lở khác cũng đã được ngành chức năng dọn dẹp xong.

Trước đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn, ngày 15-10, trên tuyến Quốc lộ 28B đoạn qua xã Phan Sơn, Phan Lâm, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) xuất hiện 11 điểm sạt lở nghiêm trọng. Trong đó, tại khu vực giữa đèo Đại Ninh (Km 46+100, xã Phan Sơn), đoạn đường bị sụt lún rất nghiêm trọng kéo dài 50m, ngang 5m, sâu 1,5m khiến giao thông từ tỉnh Bình Thuận đi Lâm Đồng và ngược lại bị tê liệt hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục