Xe quá tải vào hẻm, ai xử lý?

Xe quá tải vào hẻm, ai xử lý?
Xe tải nặng lén vào hẻm, mối nguy hại cho người dân.
Xe tải nặng lén vào hẻm, mối nguy hại cho người dân.

Hẻm được nâng cấp và mở rộng, tạo sự thông thoáng cho bà con đi lại, nhưng hình thành một mối lo ngại: xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào, gây hư hại hẻm, nhà dân.

Mặc dù đã có biển cấm xe tải lưu thông vào đường hẻm nhưng tình trạng xe tải đi vào hẻm khá phổ biến. Đường Nguyễn Hữu Cảnh có một nhánh thông sang đường Phú Mỹ (P22 Q. Bình Thạnh) bằng một con đường bê tông có chiều ngang khoảng 6m, có đoạn 4m nhưng thường xuyên có ô tô tải trọng lớn lưu thông. Do “sơ ý”, một tài xế xe tải đã va vào tường nhà bà Phan Thị Ngọc Mai (A/17/1 Phú Mỹ P22 Q.Bình Thạnh). Bà Mai cho biết: “Mỗi khi xe tải chạy qua, nhà tôi bị rung chuyển mạnh”.

Còn hẻm 183 đường 3 Tháng 2 (P11 Q10) mặc dù đầu hẻm có gắn biển cấm các loại xe tải vào nhưng vào lúc 14 giờ ngày 8-7-2009, có 2 chiếc xe tải vô tư chạy vào đây. Theo bà con sống trong hẻm, việc gắn biển cấm xe tải vào hẻm chỉ là hình thức, vì giờ nào xe tải cũng ra vào một cách bình thường.

Tương tự, hẻm 14 đường Ngô Tất Tố (P19 Q. Bình Thạnh) luôn bị xe tải lưu thông cả ngày lẫn đêm mặc dù trước hẻm đã gắn biển cấm các loại xe tải, có tổ trật tự phường canh gác. Lợi dụng lúc 2-3 giờ sáng, không có tổ an ninh, xe tải lại “lẻn” vào. Còn hẻm 134 đường CMTT (P10 Q3) có biển cấm xe tải 1 tấn nhưng xe 2 - 3 tấn vẫn lưu thông, bất kể ngày đêm, làm mặt đường hư hại nặng.

Các con hẻm sau khi được nâng cấp, tu sửa, đã có biển cấm xe tải nhưng thực tế xe tải vẫn lưu thông, bất chấp biển cấm. Ai sẽ xử lý tình trạng này…?

NGỌC HIẾU 

Tin cùng chuyên mục