Xe quá tải, quá khổ lộng hành: Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng tuần tra, phạt nghiêm

Báo SGGP số ra ngày 17-6-2017 có bài Xe quá tải, quá khổ lộng hành, phản ánh 2 tuyến đường Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ (quận 8, TPHCM) thường xuyên xuất hiện xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng quá tải trọng làm đường nhanh chóng xuống cấp.
Một xe đầu kéo chở thép cuộn quá tải, không buộc cột cẩn thận làm thép rơi xuống đường khi lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TPHCM)
Một xe đầu kéo chở thép cuộn quá tải, không buộc cột cẩn thận làm thép rơi xuống đường khi lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TPHCM)
Công an quận 8 vừa có văn bản phản hồi, xác nhận có tình trạng trên. Tuyến đường Cao Lỗ đang được các đơn vị chức năng thi công công trình “Cống chuyển tải nước”, thường xuyên có xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ công trình lưu thông. Ngoài ra, tuyến đường này không có hệ thống cống thoát nước, khi mưa lớn hay triều cường thì thường xuyên bị ngập. Do đó, nhiều đoạn của đường Cao Lỗ đang bị xuống cấp. 
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn các vi phạm xảy ra, nhất là lỗi chở hàng quá tải, quá khổ trên đường Cao Lỗ, Tạ Quang Bửu, cũng như các tuyến đường khác tại quận 8, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT)  Công an quận 8 đã chủ động triển khai nhiều biện pháp: Tuyên truyền, yêu cầu doanh nghiệp vận tải trên địa bàn viết cam kết không vi phạm; thường xuyên tuần tra, xử phạt khi phát hiện có phương tiện vi phạm. Trong 7 tháng đầu năm 2017, CSGT Công an quận 8 đã phát hiện, lập 27 biên bản đối với lái xe, 23 biên bản đối với chủ xe, tước giấy phép lái xe 15 trường hợp chở hàng quá tải quá khổ. 
Việc xử lý đối với xe chở hàng quá tải trọng gặp nhiều khó khăn do CSGT Công an quận 8 chưa được trang bị trạm cân xách tay. Khi phát hiện phương tiện có dấu hiệu vi phạm, phải đưa phương tiện đến nơi có trạm cân ở rất xa, tốn nhiều thời gian. Để việc xử lý xe chở hàng quá tải trọng được hiệu quả hơn, thời gian tới, CSGT Công an quận 8 tăng cường phối hợp với Ban An toàn giao thông quận 8 đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, đồng thời phối hợp với Thanh tra giao thông TP, các đội, trạm trực thuộc của CSGT TP tập trung tuần tra khép kín, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. 

Tin cùng chuyên mục