Xe ôm hay trấn lột?

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc đã gọi đến Đường dây nóng Báo SGGP nêu bức xúc về tình hình an ninh trật tự ở trạm dừng xe buýt Sài Gòn (đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM). 
Trạm dừng xe buýt Sài Gòn (đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM)
Trạm dừng xe buýt Sài Gòn (đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM)

Trạm dừng xe buýt nằm ở 2 làn giữa đường Hàm Nghi, được xây dựng khá khang trang với nhà chờ, nhà vệ sinh. Do làn đường nhỏ hẹp, để đảm bảo an toàn, khu vực này cấm ô tô lưu thông vào. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, thời gian qua, nhiều xe ôm tự quản đã đậu xe máy lấn chiếm khu vực dừng, đậu của xe buýt.

Ông Đào Văn Rớt, tài xế một doanh nghiệp tư nhân ở quận 3, cho biết: “Ông chủ của tôi thường xuyên giao dịch với các ngân hàng trên đường Hàm Nghi, do đó tôi thường đậu xe để chờ và chứng kiến rất nhiều vụ việc mà nhóm xe ôm thực hiện. Có thể do thiếu quan sát, ít đi lại ở khu vực này hoặc ở tỉnh khác đến, nhiều tài xế đã đưa ô tô vào khu vực nhà chờ xe buýt. Bất kể ngày đêm, khi phát hiện ô tô lưu thông vào khu vực này, các xe ôm khoát tay yêu cầu lùi xe. Tôi cứ nghĩ cánh xe ôm có thiện chí, hướng dẫn tài xế ô tô không đi vào đường cấm, tránh bị phạt vì vi phạm giao thông. Nhưng không phải vậy. Sau khi tài xế ô tô lùi xe thì họ quây lại để đòi tiền. Có nhiều tài xế đưa tiền cho họ, một số người phóng xe chạy luôn thì bị mấy ông xe ôm chửi bới và ném gạch. Tôi rất bất bình về việc này!”. 

Để đảm bảo an toàn giao thông và văn minh đô thị tại khu vực trung tâm thành phố, đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra và chấn chỉnh, giải tán nhóm xe ôm đậu trên làn ưu tiên xe buýt!

Tin cùng chuyên mục