Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11-7, tại Km23+850 Quốc lộ 14C, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum xảy ra vụ lật xe giường nằm làm ít nhất 5 người chết và hàng chục người bị thương.
Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở Kon Tum, sáng nay 11-7-2020.
Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Kon Tum, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS 36B- 022.32, chở 38 người đang chạy thì rơi xuống vực sâu 20m. Hậu quả, vụ tai nạn làm tử vong ít nhất 5 người và 28 người bị thương. Trong đó có 26 người đã được đưa đi huyện Ngọc Hồi cấp cứu, 2 người nặng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Cơ quan chức năng đang tổ chức cứu hộ 6 người còn lại.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum, bước đầu xe khách bị lật chạy không đúng tuyến.

Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 2 Người dân và cơ quan chức năng tiếp cận, cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở Kon Tum, sáng nay 11-7-2020.
Theo một người dân có mặt tại hiện trường, hiện cơ quan chức năng đang tổ chức cứu hộ người bị nạn. Khu vực xảy ra là biên giới, cách trạm bảo vệ rừng khoảng vài kilômét. Công tác cứu hộ đang được triển khai rất khẩn trương.
Đến 9 giờ 30 cùng ngày, tất cả những người còn lại trên xe đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi xe.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư huyện ủy Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, lời khai ban đầu của tài xế là xe đi từ Thanh Hóa vào, khi đến huyện Ngọc Hồi thì xe chạy về hướng Quốc lộ 14C, xe bị mất thắng, dẫn đến lao xuống vực.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
>> Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:
Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 3 Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 4 Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 5 Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 6
Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 7 Hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện ở Kon Tum
Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 8
Xe khách lật vực sâu, ít nhất 5 người chết, hàng chục người bị thương ảnh 9

Tin cùng chuyên mục