Xe khách lao xuống sông khiến ít nhất 32 người thiệt mạng tại Ấn Độ

Ngày 23-12, ít nhất 32 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương khi chiếc xe khách chở họ lao qua cầu rơi xuống sông Banas ở khu vực Dubi, huyện Sawai Madhopur, cách thủ phủ Jaipur bang Rajasthan, miền Bắc Ấn Độ, khoảng 150 km. 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ANI
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ANI
Theo cảnh sát Ấn Độ, chiếc xe khách chở khoảng 50 người hành hương từ Sawai Madhopur đến Lalsot. 
Tai nạn xảy ra sau khi lái xe khách cố vượt một chiếc xe khác trên chiếc cầu hẹp và bị nổ lốp. Truyền hình địa phương đưa tin khi gặp nạn, phụ xe có thể đang điều khiển chiếc xe này.
Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 32 hành khách xấu số. 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Hiệc các cơ quan chức năng đang theo dõi chặt chẽ tình hình, trong đó có hoạt động cứu hộ, và sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng. 
Giới chức Ấn Độ đã yêu cầu điều tra vụ tai nạn và chủ xe có thể sẽ bị xử lý nghiêm nếu điều tra cho thấy đúng là phụ xe đã điều khiển chiếc xe khi vụ tai nạn xảy ra. Hiện chiếc xe khách này đã được cẩu lên bờ. 
Ấn Độ là một trong những nước có số người thiệt mạng do tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới. Ước tính mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 150.000 người ở nước này, chủ yếu do đường sá xuống cấp, phương tiện giao thông cũ kỹ, ít được bảo trì và lái xe ẩu. 

Tin cùng chuyên mục