Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người bị thương

Sáng 27-5, CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các lực lượng chức năng đã đưa chiếc xe khách trong vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh QL 1A qua TP Huế ra khỏi hiện trường. 
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 26-5, tại Km 12 + 400 trên tuyến đường tránh QL 1A qua TP Huế thuộc địa bàn phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, xe tải BKS 77C - 06.996 do lái xe Phan Thanh Phương (41 tuổi, trú Phú Mỹ, Bình Định) điều khiển chạy theo hướng Nam - Bắc. Khi đến địa điểm trên, gặp đoạn đường dốc, trời mưa, đường trơn khiến xe bị lật nằm chắn ngang đường.

Cùng thời điểm, xe khách BKS 81B - 004.59 cùng 30 hành khách do anh Đỗ Văn Út (39 tuổi, trú An Nhơn, Bình Định) điều khiển chạy cùng chiều đến đoạn đường trên do bất ngờ về vụ tai nạn nên phải đánh lái đâm đầu xe vào vách núi khiến 4 người bị thương; trong đó, có 2 trẻ em nhỏ, 1 thanh niên và 1 người lớn tuổi.

Do đâm vào vách núi, đầu ô tô khách biến dạng, toàn bộ phần cửa kính trên xe vỡ vụn, nằm lật ngang giữa đường, hư hỏng nặng.

Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người bị thương ảnh 2 Xe tải lật nằm ngang đường tránh QL 1A qua TP Huế.

Vụ tai nạn khiến tuyến trách TP Huế bị ách tắc nghiêm trọng.

Để tránh tình trạng ách tắc, các loại ô tô 4 chỗ, và xe ô tô tải cỡ nhỏ đã được lực lượng CSGT hướng dẫn đi vào trong TP Huế. Đồng thời hai xe cẩu được điều động đến hiện trường để cẩu 2 chiếc xe trong vụ tai nạn khỏi hiện trường.

Những hành khách bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế; trong khi đó, những người bị thương nhẹ cũng đã được sơ cứu kịp thời và chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình.

Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người bị thương ảnh 3 Lực lượng cứu hộ kéo xe tải ta khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, đến sáng 27-5, các nạn nhân đã không còn nguy hiểm tính mạng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế và thị xã Hương Trà xác minh, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục