Xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong

Sáng 27-3, tại Ngã 4 Quốc lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ  tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách và đoàn đưa tang khiến 5 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện, 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 27-3, xe khách BKS 27B - 003.43 của nhà xe An Vinh đang lưu thông trên đường tỉnh 304 theo hướng Điện Biên - Vĩnh Phúc, khi đến ngã tư thuộc xã Trung Nguyên đã bất ngờ xảy ra va chạm với xe đưa tang.

Xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong ảnh 1 Chiếc xe khách tại hiện trường. Ảnh: VOV
Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ nạn nhân đưa đi cấp cứu, phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường và xác minh danh tính các nạn nhân.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV

Danh sách nạn nhân tử vong:

1. Nguyễn Thị Mai - sinh năm 1962, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

2. Nguyễn Thị Long - sinh năm 1933, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

3. Nguyễn Đức Kiên - sinh năm 1978, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

4. Nguyễn Văn Tuyến - sinh năm 1960, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

5. Nguyễn Thị Cộng - sinh năm 1946, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

6. Nguyễn Thị Lũng - sinh năm 1949, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

7. Nguyễn Văn Đảng - sinh năm 1989, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

Danh sách nạn nhân bị thương:

1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

Xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong ảnh 3 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV
Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ông Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đề nghị Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND Huyện Vĩnh Lạc, Xã Trung Nguyên:

1. Tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

2. Khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ TNGT, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây TNGT, kiểm tra ma tuý và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

3. Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết đã xác định được danh tính tài xế xe khách trong vụ va chạm có tên Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội). Sau vụ va chạm, tài xế này đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó công an đã tìm thấy và đưa về trụ sở để làm việc.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai và làm xét nghiệm kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích đối với lái xe Phan Thanh Phú.
Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Theo đánh giá ban đầu, tuyến đường xảy ra tai nạn có bề mặt đường phẳng, tuy nhiên thời điểm tai nạn xảy ra thời tiết có sương mù.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ trưởng Giao thông Vận tải về tình hình kiểm định xe 27B-003.43 vừa gây tai nạn làm chết 7 người tại Vĩnh Phúc.

Theo đó, xe khách BKS 27B-003.43 có nhãn hiệu - số loại: TRACOMECO - UNIVERSENOBLEK42G, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam.

Xe có số người cho phép chở là 2 chỗ ngồi và 40 chỗ nằm. Chủ  xe theo giấy đăng ký là Công Ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên, địa chỉ chủ xe trú tại số 518 tổ 21 phường Him Lam TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7-12- 2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 6-6-2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S - Tỉnh Điện Biên.

 

Tin cùng chuyên mục