Xe cứu thương chở khách về miền Tây không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ngày 24-7, Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ (PC08) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa phát hiện 1 tài xế xe cứu thương tư nhân chở hành khách (không phải là bệnh nhân) không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Xe cứu thương vừa bị phát hiện vi phạm tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19, ở Tiền Giang

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế Phạm Thế Trường (38 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) điều khiển xe cứu thương tư nhân mang BKS 51B- 41101 lưu thông trên đường cao tốc hướng TPHCM - Trung Lương.

Khi đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, ở xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Thấy xe cứu thương trên có dấu hiệu nghi vấn nên chốt kiểm soát tiến hành kiểm tra và phát hiện trên xe chở 3 người cùng 1 gia đình là Phí Văn Mạnh (43 tuổi), Phan Mẫn Nhi (43 tuổi), Phí Hoàng Gia Hân (9 tuổi, cùng ngụ TPHCM) đi về tỉnh Vĩnh Long.

Qua kiểm tra, tài xế Trường không xuất trình được hợp đồng vận chuyển, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Phòng CSGT, thời gian gần đây một số tài xế xe cứu thương đã lợi dụng vấn đề ưu tiên của xe này, để chở người qua các chốt kiểm dịch. Phòng CSGT đã phát hiện 2 trường hợp đều là những người từ vùng dịch về, đa số không có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, nên đã trốn tránh lực lượng công an.

Tin cùng chuyên mục