Xe chở khách từ vùng có dịch đến Quảng Nam chỉ được dừng ở 7 điểm

Ngày 11-5,Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định về các điểm dừng, trả khách của các phương tiện vận tải từ các địa phương có dịch Covid-19 đến địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, nhằm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch Covid-19 từ các địa phương khác xâm nhập và lây lan trên địa bàn, tỉnh Quảng Nam đã quy định 7 điểm dừng, trả khách đối với các phương tiện vận tải đường bộ từ các địa phương, không được trả khách dọc đường.

Điểm kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thiết lập tại DT607 giáp với TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Cụ thể, tại Quốc lộ 1 có 4 điểm gồm: Bến xe khách Bắc Quảng Nam (tại thị xã Điện Bàn); Bến xe khách Nam Phước (tại huyện Duy Xuyên); Bến xe khách Tam Kỳ (tại TP Tam Kỳ); Bến xe khách Núi Thành (tại huyện Núi Thành).

Trên Quốc lộ 40B, đường Hồ Chí Minh có 3 điểm: Bến xe khách Khâm Đức (huyện Phước Sơn); Bến xe khách Thạnh Mỹ (tại huyện Nam Giang) và Bến xe khách Đại Lộc (huyện Đại Lộc).

Cùng với đó, quyết định nêu rõ, các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa thuộc các địa phương có dịch Covid-19 không trả khách, hàng hóa tại Quảng Nam thì đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phương tiện vận tải từ vùng có dịch đến tỉnh Quảng Nam phải tuân thủ quy định Bộ Y tế trong vận chuyển hàng hóa. Lái xe phải báo cáo rõ lộ trình di chuyển, thời gian ra khỏi tỉnh để địa phương theo dõi.

Tin cùng chuyên mục