Xe chở hàng phát nổ gây cháy lớn tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào

Ngày 3-12, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết, sáng nay đã xảy ra một vụ cháy lớn tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Hiện trường vụ cháy nổ
Hiện trường vụ cháy nổ

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực kiểm hóa của Hải quan Đensavẳn (Lào) cách Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khoảng 300m xảy ra vụ cháy nổ lớn.

Xe chở hàng phát nổ gây cháy lớn tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào ảnh 1 Nhiều phương tiện bị cháy thiêu rụi. ẢNH: CTV

Khu vực xảy ra vụ việc là nơi cơ quan chức năng Lào kiểm tra đối với các xe lưu thông từ Lào, Thái Lan về. Thông tin ban đầu cho biết, cán bộ ở bãi kiểm hóa khi kiểm tra xe chở đá thì không may, dưới lớp đá có nhiều pháo nên bị tác động, gây cháy nổ. Ở cạnh bãi kiểm hóa có kho vật tư chứa xăng dầu và chứa các loại hàng hóa khác cũng bị pháo bắn sang, gây cháy, khói mù mịt.

Tiếp nhận thông tin, 2 xe cứu hỏa của Công an Quảng Trị cùng lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã có mặt ở biên giới Việt Nam - Lào, tiếp cận hiện trường để phối hợp hỗ trợ chữa cháy, cứu hộ tuy nhiên việc tiếp cận khó khăn.

Hậu quả ban đầu về người xác định 2 người đã tử vong và có 4 người khác bị thương nặng. 4 người bị thương đều là công dân Việt Nam, hiện đã được lực lượng chức năng đưa về Việt Nam cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục