Xây trường học cho con em các hộ dân trả lại nhà và đất cho Kinh thành Huế

Sáng 16-5, UBND TP Huế tổ chức khởi xây dựng công trình trường mầm non Hương Sơ (giai đoạn 1) phục vụ Dự án di dời dân cư ra khỏi khu vực 1 Di tích kinh thành Huế. 

Công trình gồm khối nhà học tập cao 2 tầng, bố trí 4 phòng học, kho, vệ sinh khép kín; không gian sinh hoạt chung trong nhà, cầu thang, hành lang, sảnh đón kết hợp phòng thường trực bảo vệ theo tiêu chuẩn, diện tích sàn xây dựng 1.280m².

Đồng thời, xây dựng mới khối nhà hành chính quản trị, phòng học chức năng, kết hợp khu nhà bếp ăn, cầu thang, hành lang, nhà cầu nối với khối nhà học tập...

Kinh phí xây dựng khoảng 6 tỷ đồng do Công ty TNHH Đầu tư dự án Đại Phú Lộc tài trợ.

Xây trường học cho con em các hộ dân trả lại nhà và đất cho Kinh thành Huế ảnh 1 Khởi công công trình trường mầm non Hương Sơ 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, với mong muốn đảm bảo các điều kiện phục vụ an sinh xã hội, cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt cho con em các hộ dân tái định cư thuộc diện di dời dân cư khu vực 1 kinh thành Huế, lãnh đạo tỉnh và TP Huế đã nỗ lực huy động nguồn lực để xây dựng trường mầm non nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho con em các hộ dân tái định cư khi đến nơi ở mới.

Xây trường học cho con em các hộ dân trả lại nhà và đất cho Kinh thành Huế ảnh 2 Mô hình trường mầm non Hương Sơ

"Việc quan tâm, giải quyết điều kiện học tập cho con em các hộ dân khi di dời đến định cư tại nơi ở mới là giải pháp vừa bức thiết vừa là chiến lược lâu dài nhằm tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống mới, học sinh học tập thuận lợi. Khi nhà cửa được ổn định, hạ tầng sinh hoạt được đảm bảo, con em được học tập trong môi trường an toàn thì bà con mới yên tâm lao động, sản xuất, kinh tế mới dần ổn định, cuộc sống mới ngày càng đi lên", ông Phan Ngọc Thọ cho biết.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, có thể làm tăng ca để đảm bảo công trình được hoàn thành trong thời gian sớm nhất, làm sao để khi con em các hộ dân chuyển về nơi ở mới, bước vào năm học mới sẽ được học tập trong ngôi trường mới.

Tin cùng chuyên mục