Xây khu tái định cư để cấp nền cho cán bộ

UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau ứng tiền ngân sách xây dựng Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi không cấp nền nhà nào cho dân bị giải tỏa mà cấp cho cán bộ.

Nhiều cán bộ được cấp nền sai quy định tại Khu tái định cư khóm 1, thị trấn Đầm Dơi
Nhiều cán bộ được cấp nền sai quy định tại Khu tái định cư khóm 1, thị trấn Đầm Dơi
Ngày 5-11, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), xác nhận đã hủy hết các quyết định giao cấp đất cho cán bộ tại Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi.

Theo ông Thuần, UBND huyện đang “làm lại từ đầu” về dự án này.

“Huyện đang làm lại các thủ tục xin ý kiến UBND tỉnh. Nếu xét tái định cư cho các hộ thu hồi đất thì trên địa bàn thị trấn Đầm Dơi không có hộ nào đủ điều kiện”, ông Thuần nói.

Trước đó, cuối năm 2018, UBND huyện Đầm Dơi phê duyệt báo cáo đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi trên 8.380m2 đất công.

Sau đó, UBND huyện Đầm Dơi cho tạm ứng tiền ngân sách để xây dựng và phân trên 40 lô nền.

Theo quy định, một trong các điều kiện khi được xét cấp nền vào khu tái định cư là các hộ thuộc diện giải tỏa, không còn chỗ ở nào khác… Tuy nhiên, danh sách các hộ được cấp nền nhà tại Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi lại là cán bộ.

Trước sự việc trên, ngày 25-4-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban thành Quyết định 123, thành lập Tổ kiểm tra (gọi tắt Tổ công tác 123). Qua kiểm tra, Tổ công tác 123 phát hiện việc cấp đất cho cán bộ là không đúng quy định. Ngoài ra, còn nhiều sai phạm khác trong việc thực hiện Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi.

Tổ công tác 123 đã kiến nghị kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm tại Khu tái định cư khóm 1 thị trấn Đầm Dơi.

Tin cùng chuyên mục