Xây dựng Viettel thành tập đoàn tầm khu vực

Chiều 26-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của tập đoàn. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel. Ảnh: VGP
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch tập đoàn, cho biết Viettel đã liên tục làm bùng nổ dịch vụ viễn thông di động ở nhiều thị trường trên thế giới, sở hữu khoảng 100 triệu khách hàng, trở thành 1 trong 15 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới. Chỉ riêng 2 ngành công nghiệp điện tử viễn thông và công nghiệp vũ khí công nghệ cao đã có doanh thu 12.000 tỷ đồng, tương đương với lĩnh vực đầu tư quốc tế của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trong lĩnh vực này đã được trang bị trong quân đội và được đánh giá có tính năng tương đương với sản phẩm của NATO, phù hợp với khả năng tác chiến của quân đội.
Mục tiêu của Viettel tới năm 2020 là trở thành một tập đoàn công nghiệp công nghệ cao, viễn thông toàn cầu với tăng trưởng 10% - 15%/năm. Viettel đặt ra chỉ tiêu sẽ đạt doanh thu từ 350.000 - 400.000 tỷ đồng, với lợi nhuận trước thuế 50.000 - 55.000 tỷ đồng và vào tốp 10 công ty viễn thông toàn cầu…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá những thành tích mà Viettel đạt được là “xuất sắc vượt bậc, toàn diện”, trở thành một doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt trong ngành viễn thông, công nghệ thông tin, có số lượng thuê bao lớn kỷ lục. Viettel trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng lớn nhất, kinh doanh hiệu quả nhất thể hiện trên các chỉ số: lợi nhuận; nộp ngân sách, giá trị thương hiệu; là doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài lớn nhất. Viettel là một ví dụ điển hình về doanh nghiệp nhà nước nếu có mục tiêu cao, khát vọng quốc gia, hệ thống quản trị tốt, cán bộ được lựa chọn đúng, đặt trong môi trường cạnh tranh, cơ chế động lực tốt thì sẽ phát huy hiệu quả tốt. 
Nhìn nhận nguyên nhân thành công của Viettel, Thủ tướng cho rằng đó là văn hóa và tinh thần Viettel, chú trọng nghiên cứu và phát triển, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực trình độ cao, thu hút, đào tạo được nhiều nhân tài, chuyên gia giỏi, có bước đi phù hợp, “lấy ngắn nuôi dài”…
“Các đồng chí có khát vọng lớn, có hệ thống quản trị hiện đại, liên tục mở rộng không gian mới, tận dụng các cơ hội của khoa học - công nghệ, trước hết là đã bắt nhịp cách mạng công nghiệp 4.0”, Thủ tướng phát biểu.
Thủ tướng đề nghị Viettel xây dựng Viettel thành tập đoàn nổi tiếng mang tầm khu vực, phải bảo vệ thương hiệu của mình như bảo vệ tài sản quốc gia. Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn tăng cường đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần “kỷ luật là sức mạnh của quân đội”. 

Tin cùng chuyên mục