Xây dựng văn phòng linh hoạt để tiết kiệm chi phí

Nhiều công ty tại TPHCM đang có kế hoạch chuyển đổi loại hình văn phòng từ truyền thống sang văn phòng linh hoạt, nhằm thúc đẩy tính hợp tác và hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như tiết kiệm được chi phí. 

Theo báo cáo của Công ty Quản lý bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL), thời gian gần đây, trên thị trường có sự gia tăng đáng kể của loại hình văn phòng linh hoạt hiện đại.

Loại hình này là sự kết hợp giữa các khu vực làm việc linh hoạt, nâng cao cơ hội hợp tác và không có chỗ ngồi cố định. Tính trung bình, một văn phòng hiện đại có giá thấp hơn gần 23% so với một văn phòng truyền thống trên 29 thành phố ở châu Á - Thái Bình Dương.

Chưa kể, thời gian ngắn hơn để xây dựng một văn phòng theo phong cách hiện đại cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn nữa. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động kinh tế, để giảm bớt gánh nặng chi phí tiền thuê mặt bằng văn phòng, nhiều công ty đã chuyển sang chọn hình thức thuê văn phòng linh hoạt để tiết kiệm chi phí. Đây cũng là xu hướng văn phòng tại các thành phố lớn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục