Kinh tế

Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

SGGPO
Sáng nay, 28-11, Bộ Công thương thông tin tới báo chí, để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã chính thức triển khai "Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia".
Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia ảnh 1 Hình ảnh chanh leo nguyên trái của Việt Nam tiếp thị tại Australia

Australia là quốc gia sản xuất chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Khoảng 91% chanh leo trồng tại nước này được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi, hiện nay, chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa tại Australia nên hầu như chỉ xuất sang nước này dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Do đó, chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.

Từ thành công mở thị trường sầu riêng Ri6 tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kiến nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Australia triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại thị trường này.

Theo đó, lần đầu tiên 2 tấn chanh leo nguyên trái cấp đông tự nhiên đã được một doanh nghiệp đưa từ Việt Nam qua Australia để "chào hàng" trong tháng 12. Giá bán chanh leo nguyên trái đưa ra tại Australia dự kiến khoảng 9 AUD/1kg. 
 

Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia ảnh 2 Đại sứ Nguyễn Tất Thành tại lễ phát động xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam ở Australia. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Phát biểu tại lễ phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên trái, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành khẳng định: “Chanh leo Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên trái có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán đưa chanh leo tươi Việt Nam vào Australia".

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục