Xây dựng tầm nhìn mới trong quan hệ hợp tác Á - Âu

Chiều 22-6, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì Đối thoại chính sách cao cấp Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) với chủ đề “25 năm thành lập ASEM - Tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác Á - Âu trong một thế giới đang thay đổi”. Đối thoại được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội. 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc. Ảnh: TTXVN
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại đối thoại, các bộ trưởng đều khẳng định sự coi trọng ASEM và cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các nước thành viên để thúc đẩy hợp tác ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trên cơ sở đánh giá những cơ hội và thách thức mà ASEM đang đối mặt, các đại biểu nhất trí cho rằng ASEM cần có tầm nhìn hợp tác mới để đóng góp tốt hơn đối với các vấn đề hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững ở hai châu lục và toàn cầu, đáp ứng nhu cầu phát triển của các nước thành viên. ASEM cũng cần đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hợp tác để đạt hiệu quả cao hơn và đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. 

Phát biểu tại đối thoại, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hoan nghênh những thành tựu quan trọng mà hợp tác ASEM đạt được trong 25 năm qua, đồng thời khẳng định hợp tác Á -  Âu sẽ tiếp tục là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục