Xây dựng lực lượng công an đoàn kết, trong sạch, vững mạnh

Chiều 19-8, tại Trụ sở Chính phủ, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2019), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần gửi lời thăm hỏi tới các đồng chí cán bộ công an trực tiếp chi viện cho chiến trường miền Nam và nhấn mạnh, nhiều đồng chí đã hy sinh xương máu đóng góp cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng, đưa đất nước phát triển phồn vinh. Thủ tướng nêu rõ, lực lượng công an trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước có vai trò hết sức quan trọng, đóng góp trực tiếp vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau chiến tranh, các đồng chí đã tiếp tục ở lại, xây dựng lực lượng CAND ở các địa phương mới được giải phóng. Các cán bộ công an được tăng cường cho miền Nam tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển lực lượng công an ở miền Nam, giữ vững ổn định chính trị, xã hội thời kỳ mới giải phóng. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, trân trọng và tri ân những đóng góp của các cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam.

Thủ tướng cũng cho rằng, lực lượng CAND đã tổ chức lại lực lượng tinh gọn hơn. CAND cần không ngừng rèn luyện, không ngừng phát triển, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ an ninh trật tự. Hiện nay, chúng ta đang tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong khi đó, các thế lực thù địch, phản động, kẻ xấu đang ra sức chống phá chế độ, đất nước. Do đó, không được mất cảnh giác, phải kiên định mục tiêu mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Chính phủ luôn quyết tâm bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Bác Hồ, xứng đáng với sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ; đưa đất nước tiến lên; xây dựng lực lượng CAND đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. 

* Ngày 19-8, đoàn Báo SGGP do đồng chí Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng một số đơn vị công an trên địa bàn TPHCM. Đến thăm Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo SGGP, đồng chí Lý Việt Trung gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể chỉ huy, cán bộ - chiến sĩ các đơn vị; chúc các đơn vị có thêm nhiều chiến công trong sự nghiệp giữ vững bình yên cho người dân thành phố. Đồng chí Lý Việt Trung và lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao hiệu quả hỗ trợ, hợp tác về thông tin tuyên truyền hoạt động, thành tích của lực lượng công an nhân dân cũng như hình ảnh người công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ trên Báo SGGP thời gian qua; đồng thời mong muốn sắp tới, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thông tin trên báo có chiều sâu, kịp thời đến với bạn đọc. 

Tin cùng chuyên mục